แอ๊ด คาราบาว แสดงจุดยืนผ่านบทเพลง เว้นวรรค

แอ๊ด คาราบาว แสดงจุดยืนผ่านบทเพลง เว้นวรรค

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2549 22:35 น.

แอ๊ด คาราบาว แสดงจุดยืนของตัวเองผ่านบทเพลงชื่อว่า เว้นวรรค เรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นแก้ไขได้ถ้า ผู้นำ เว้นวรรคทางการเมือง เปิดโอกาสให้เกิดการตรวจสอบความโปร่งใส ถ้าดีจริงย่อมจะกลับมารับตำแหน่งได้อย่างสง่างาม ระบุไม่ร่วมชุมนุมเพราะเคยผ่านประสบการณ์ความรุนแรง และเตือนใจตัวเองว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวอีกแล้ว

ในรายการ คุยคุ้ยข่าว เมื่อประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่บทเพลงซึ่งแต่งโดย แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนของตัวเอง และเป็นการตอบคำถามของสื่อมวลชนที่พยายามติดต่อเข้ามาจำนวนมากว่าทำไมจึงไม่ออกมาร่วมชุมนุมครั้งนี้ด้วย

โดยเพลงดังกล่าว ชื่อ เว้นวรรค มีเนื้อหาโดยสังเขปว่า เรียกร้องให้แก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันวันข้างหน้านักการเมืองจะนำรัฐธรรมนูญมาใช้หาผลประโยชน์ใส่ตัวเองอีก

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นจะแก้ไขได้ด้วยการเสียสละ เว้นวรรค ทางการเมือง และให้มีการตรวจสอบ ถ้าเป็นคนดีจริงก็จะสามารถกลับมารับตำแหน่งได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ถ้าปล่อยให้เหตุการณ์เป็นไปเช่นนี้จะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น ดั่งเช่นบทเรียนจากเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ซึ่งเขาเจอด้วยตาตัวเอง และเป็นบทเรียนเตือนใจตัวเองตลอดมาว่าจะหลีกเลี่ยงไม่ยุ่งเกี่ยวกับเหตุการณ์ความรุนแรง

และอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายถอยคนละก้าว เพื่อจะก้าวต่อไปให้ประชาธิปไตยเข้มแข็ง ซึ่งไม่จำเป็นต้องแลกด้วยความรุนแรง แต่แก้ไขได้ด้วยการ เว้นวรรค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์