แอ้ดวอนทุกฝ่ายเคารพกติกา

ขณะที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯ และรมว.มหาดไทย

ให้สัมภาษณ์พอใจจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าว่า น่าจะเป็นตัวชี้วัดว่าวันที่ 23 ธ.ค. จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิใกล้เคียงกับจำนวนที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้ ส่วนที่มีความเป็นห่วงเรื่องการดูแลหีบบัตรเลือกตั้งนั้น ก็ได้กำชับกระทรวงมหาดไทยให้ดูแลให้รอบคอบ  โปร่งใส และเป็นธรรมอย่างแท้จริง 
 
เมื่อถามว่าเกรงหลังเลือกตั้งจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นหรือไม่


เพราะกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศจะชุมนุมหากพรรคพลังประชาชนเป็นรัฐบาล นายกฯ กล่าวว่า ได้ขอร้องมาโดยตลอดว่าเมื่อมีผลการเลือกตั้งออกมาอย่างชัดแจ้งและเป็นการเลือกตั้งที่โปร่งใสเป็นธรรมก็ถือเป็นการตัดสินของประชาชน ทุกคนควรจะยอมรับ “แม้แต่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรง แสดงให้เห็นถึงเจตนาว่าทุกคนมีความต้องการที่จะให้มีการเลือกตั้ง และข่าวเรื่องการพยายามล้มเลือกตั้งนั้นก็เป็นข่าวที่พูดกันแต่ไม่มีหลักฐาน”

ส่วนกรณีนางสดศรี ถูกขู่อุ้มฆ่านั้น พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า

ไม่ทราบเรื่องนี้ ตนไม่ได้ติดต่อกับนางสดศรีเพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นว่านายกฯ ติดต่อกับ กกต.หรือไปกดดัน แต่หากมีปัญหาก็สามารถประสานกับ สตช. ได้อยู่แล้วโดยไม่ต้องแจ้งมายังรัฐบาล เมื่อถามว่าตั้งแต่ดำรงตำแหน่งนายกฯ เคยถูกขู่บ้างหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้ถือในเรื่องอะไร เพราะชีวิตอยู่มาพอสมควรแก่เวลาแล้ว ถ้าเผื่อว่าจะจบสิ้นไปก็คงอย่างนั้นไม่มีปัญหาอะไร ตนเตรียมพร้อมทำพินัยกรรมไว้หมดแล้วให้ทั้งภรรยาและลูก เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรที่เป็นห่วง ใครจะมาขู่ตนไม่กลัว ตนยอม ชีวิตตนไม่ได้มีค่าอะไร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์