แอ้ดยังไม่ได้คุยกับทักษิณ

เมื่อเวลา 08.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมครม.ถึงการกลับมาสู้คดีของคุณหญิงพจมานว่า ไม่ได้ประสานมายังตน และตนไม่ได้สั่งการเรื่องดูแลความปลอดภัยเป็นพิเศษ เป็นเรื่องของตำรวจต้องดูแล

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ต่อสายพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณก่อนที่คุณหญิงพจมานจะกลับมาหรือไม่ นายกฯกล่าวว่าไม่มี

ต่อมาเวลา 15.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า รัฐบาลไม่ได้รับการประสาน โดยเฉพาะตนก็ไม่ได้รับการประสาน อย่างที่พูดไว้นานแล้วว่าคุณหญิงพจมานมีสิทธิ์ในฐานะคนไทยสามารถเดินทางกลับมาได้ตลอดเวลา ส่วนเรื่องคดีความและการดำเนินการด้านต่างๆนั้นเป็นเรื่องของแต่ละคน ซึ่งจะมีผู้ช่วยประสานงานด้านต่างๆอยู่แล้ว เมื่อถามว่าเกรงเรื่องมือที่ 3 ที่อาจก่อเหตุและส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของคุณหญิงพจมานหรือไม่ นายกฯกล่าวว่าตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ แต่เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่จะดูแลความปลอดภัย

นายกกล่าวด้วยว่า "คงไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย"

ผู้สื่อข่าวถามว่าคิดว่าการเดินทางกลับมาครั้งนี้ของคุณหญิงพจมานเกี่ยวข้องกับความเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือไม่ นายกฯกล่าวว่าตนไม่ได้คิดเรื่องนั้น เพราะการเดินทางกลับประเทศของแต่ละคนสามารถดำเนินการได้ ส่วนของพ.ต.ท.ทักษิณจะกลับประเทศเมื่อไหร่นั้นคงต้องถามคุณหญิงพจมาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์