แห่โพสต์ภาพชายชุดดำถือM16ช่วงปะทะ

 

คมชัดลึก :ชาวเน็ตแห่โพสต์ภาพ-คลิปชายชุดดำถือเอ็ม16ที่แยกคอกวัว ระหว่าง นปช.ปะทะกับทหาร ขณะช่อง 11 แพร่วิดีโอกลุ่มคนซุ่มยิงจากระเบียงตึก-เสาไฟฟ้า ใส่เจ้าหน้าที่


นอกจากนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที (ช่อง 11) ได้เผยแพร่ภาพวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สี่แยกคอกวัวในเวลา 22.00 น.เศษ วันที่ 10 เมษายน โดยระบุว่านำภาพมาจากช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี  
 
ทั้งนี้ วิดีโอดังกล่าวปรากฏภาพกลุ่มบุคคลยิงปืนคาดว่าจะเป็นเอ็ม 16 และเอ็ม 79 มาจากระเบียงตึกฝั่งผู้ชุมนุมไปยังฝั่งที่มีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่หลายนัด อีกทั้งยังมีภาพการซุ่มยิงจากหลังเสาไฟฟ้าไปยังเจ้าหน้าที่ด้วย


วันเดียวกัน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมากล่าวหาว่ากองทัพใช้คนซุ่มยิงจากหลังคาตึกโรงเรียนสตรีวิทยาใส่ประชาชนก่อน

ทำให้กองกำลังไม่ทราบฝ่าย หรือนักรบโรนิน ยิงตอบโต้ บังเอิญลูกระเบิดเอ็ม 79 ลูกแรกที่ยิงเข้าไปตกบริเวณเต็นท์ทหารข้างโรงเรียนสตรีวิทยา ที่ใช้เป็นกองบัญชาการรบครั้งนี้ ทำให้โดน พล.ต.วลิต โรจนภักดี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.ร.2 รอ.) ซึ่งเป็นแม่ทัพในการทำศึกครั้งนี้บาดเจ็บสาหัส และโดนนายทหารชั้นสัญญาบัตรหลายคนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ศึกครั้งนี้ไม่มีคนสั่ง ไม่มีแม่ทัพ ไม่มีคนบัญชาการ ทำให้ทหารปราชัยถอยออกไป


ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร ออกมาแถลงว่า รัฐบาลได้ตรวจสอบพบว่า มีผู้ปะปนกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ไม่ใช่ทหาร และผู้ชุมนุมยังถืออาวุธหนักเข้ามาในพื้นที่ที่เกิดการปะทะกัน  มีทั้งระเบิดเอ็ม 79 ระเบิดเอ็ม 87 รวมทั้งอาวุธปืน โดยมีการบันทึกภาพที่สามารถยืนยันได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์