แม้วไฟเขียวม็อบเชลียร์เข้าทำเนียบฯปลื้มเสียงเอาทักษิณคืนมา

"แม้ว"ไฟเขียวม็อบเชลียร์เข้าทำเนียบฯปลื้มเสียง"เอาทักษิณคืนมา"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 พฤษภาคม 2549 10:20 น.

กำลังใจยังหนุนเนื่อง "แม้ว"ไฟเขียวทางสะดวกเปิดประตูทำเนียบให้ม็อบไปให้กำลังใจได้ถึงตัว ได้ยินเสียง "เอาทักษิณคืนมาเอายาบ้าคืนไป"ถึงกับยิ้มหน้าบาน สบช่องลั่นจะเดินหน้าลุยยาเสพติดทันที ขณะที่อีกกลุ่มผิดคิวไปดักรอปากซอยหน้าบ้าน แต่คลาดกันหวุดหวิด

วันนี้(19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยมีประชาชนที่เรียกตัวเองว่า เป็นกลุ่มเครือข่ายคนได้ลูกคืนประมาณร้อยกว่าคน มาปักหลักตรงทางเข้าทำเนียบฯ ประตู 2 เพื่อมอบดอกไม้ให้กำลังใจพ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมกับถือป้ายให้กำลังใจระบุว่า เอาทักษิณคืนมา เอายาบ้าคืนไป โดยหนึ่งในผู้มาให้กำลังใจเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณสามารถปราบปรามยาเสพติดได้อย่างดี และพวกตนอยากให้พ.ต.ท.ทักษิณ กลับคืนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อขบวนรถของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาถึงบริเวณประตูทำเนียบฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้จอดรถแวะเข้าไปทักทายกลุ่มประชาชนดังกล่าว ก่อนจะเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เวลาประมาณ08.00น. ได้มีกลุ่มผู้ประกอบอาชีพขับรถเล็กรับจ้าง (รถซูบารุ)ประมาณ 80 คน จำนวนรถ 20 คัน ขับมาจอดรวมตัวกันที่บริเวณปากซอยจรัสลาภ ซึ่งเป็นอีกทางหนึ่ง ที่สามารถเดินทางเข้าไปยังบ้านพักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ โดยตัวแทนกลุ่มได้พยายามที่จะเข้าไปยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาวิ่งทับเส้นทางรถประจำทาง จากเสมดำ-บางปะแก้ว เขตบางขุนเทียน พร้อมทั้งให้กำลังในการทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เดือดร้อนดังกล่าวเคยยื่นหนังสือร้องเรียนมาแล้วครั้งหนึ่งที่กระทรวงคมนาคม แต่ไม่ได้รับการดูแล

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เจรจาขอให้กลุ่มผู้เดือดร้อนไปรวมตัวอยู่ในซอยจรัสลาภ เนื่องจากบริเวณซอยหน้าบ้านพักนายกรัฐมนตรีคับแคบ เกรงจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา ทั้งนี้เบื้องต้นจะประสานให้ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนนครบาล 7 มารับเรื่อง ก่อนที่จะสลายตัวไป โดยสวนทางกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ตอนแรกมีท่าทีจะแวะไปพบผู้ชุมนุม แต่เมื่อทราบว่าสลายตัวแล้วจึงได้เปลี่ยนเส้นทางเข้าทำเนียบฯในทันที

พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึงการปราบปรามยาเสพติดว่า เวลานี้ได้ให้เจ้าหน้าที่มารายงานว่าสถานการณ์ยาบ้าปัจจุบันเป็นอย่างไร ถ้ามีปัญหาก็ต้องแก้ ซึ่งจะมีการเรียกประชุมอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังได้มีตัวแทนสมาคมอาสาสมัครต่อต้านยาเสพติด เขตคลองเตย กทม.มายื่นหนังสือขอให้รัฐบาลดำเนินการเร่งรัดการปราบปรามยาเสพติด โดยระบุว่า หลังจากที่พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดพักการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากปัญหาบ้านเมือง ทำให้ปัญหายาเสพติดกลับมาแพร่ระบาดในชุมชนและสังคมอีกครั้ง โดยเฉพาะที่ชุมชน 70 ไร่ เขตคลองเตย ไม่นานมานี้มีผ็เมายาเสพติดใช้อาวุธทำร้ายผู้บริสุทธิ์จนเสียชีวิตและบาดเจ็บไปหลายคน ทำให้เห็นได้ชัดว่ายาเสพติดกำลังกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับเดินทางไปรับหนังสือร้องเรียนดังกล่าวและยืนยันว่ารัฐบาลไม่ละทิ้งปัญหาการปราบปรามยาเสพติด แต่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมายอมรับว่าปัญหาทางการเมืองทำให้เกิดช่องว่างทำให้ปัญหาเหล่านี้กลับมา แต่ยืนยันจะเดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์