แม้วให้กำลังใจ 30 ส.ส.ไปอวยพร

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชาชนเปิดเผยว่า

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวกับว่าที่ส.ส.กทม. ภาคเหนือ และอีสานประมาณ 30 คนที่เดินทางไปอวยพรปีใหม่ที่ฮ่องกง ว่า ขอให้กำลังใจทุกคนเดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ส่วนตนเองยอมรับว่า อยากกลับบ้านมากแต่ต้องรอเวลา และจะกลับมาทำงานด้านสาธารณกุศล กีฬาและสาธารณประ โยชน์ด้านต่างๆ โดยจะไม่เข้ามาทำงานการเมืองอย่างแน่นอน

วันเดียวกัน นายสัมพันธ์ สาระธนะ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีต่างประเทศ กล่าวถึงการติดตามตัวพ.ต.ท.ทักษิณ

จำเลยความผิดฐานทุจริตซื้อขายที่ดินรัชดาภิเษก ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองสั่งออกหมายจับแล้วว่า ขณะนี้คณะทำงานกำลังรวบรวมข้อมูลว่าพ.ต.ท. ทักษิณพักอยู่สถานที่และประเทศใด เนื่องจากล่าสุดมีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณออกจากอังกฤษไปอยู่ฮ่องกง ทำให้ไม่ทราบแน่ชัดว่าอยู่ที่ใดแน่

ดังนั้นการที่อัยการจะยื่นคำร้องขอส่งตัวพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อประเทศอังกฤษให้ส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย จึงยังดำเนินการเองไม่ได้

เพราะความไม่ชัดเจนในเรื่องที่อยู่ดังกล่าว แต่หากพ.ต.ท. ทักษิณเดินทางกลับประเทศไทยวันที่ 14 ก.พ.2551 ตามที่แถลงกับสื่อมวลชนต่างประเทศ การส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดนคงระงับไปและเป็นหน้าที่ของผู้มีอำนาจตามหมายจับของศาลฎีกาไปควบคุมตัวพ.ต.ท.ทักษิณมาส่งศาล เพราะหมายจับของศาลฎีกายังมีผลบังคับใช้อยู่ ถึงแม้ว่าศาลฎีกาจะมีคำสั่งพักการพิจารณาคดีไว้ชั่วคราวก็ตาม แต่เป็นการสั่งพักการพิจารณาคดีไว้จนกว่าจะได้ตัวจำเลยมาศาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์