แม้วโฟนอินเขย่าอีก! หลวงกำลังคอร์รัปชั่นเงินผม

หมายเหตุ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงก์ พูดคุยกับกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 300 คน เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ต.โภชนา ดงมูลเหล็ก ย่านสะพานพระราม 7

ตอนนี้สบายดีและเพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศแถบยุโรป เพราะเพิ่งไปประเทศมอนเตเนโกรมาเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม และในวันที่ 25 สิงหาคมก็จะเดินทางต่ออีก 56 ประเทศ ซึ่งวันนี้ต้องขอบคุณทีมเสื้อแดงและทีมทวิตเตอร์ด้วย เพราะร้านนี้ตนและบุตรสาวชอบมารับประทานมาก รวมทั้งขอบคุณพี่น้องที่มาช่วยกันลงนามถวายฎีกา เพราะอยากเห็นตนได้กลับทำงานรับใช้ชาติและเห็นใจที่ตนต้องมาลำบากอยู่เมืองนอก ทั้งๆ ที่ทุ่มเททำงาน พี่น้องก็เลยร่วมมือกันลงนาม แต่อันนี้ก็สุดแล้วแต่จะมีพระมหากรุณาธิคุณ ถือว่าทุกคนได้แสดงออกด้วยความจริงใจ ด้วยความเห็นใจผมแล้วก็ถือว่าเป็นพระคุณใหญ่หลวง

สำหรับผมที่มาอยู่ข้างนอกเนี่ยก็เปรียบเสมือนหนู เผาบ้านเพื่อไล่จับหนูตัวเดียว ตอนหลังมาเริ่มปรับตัวได้แล้ว ไปอยู่เมืองนอกก็เหมือนหนูไปอยู่ใต้โพรงไม้ ก็ปรับตัวได้แล้ว และช่องทางทำมาหากินที่เมืองนอกก็ดีกว่ามาก ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่อดเป็นห่วงในฐานะที่เคยบริหารประเทศมาเกือบ 6 ปีไม่ได้ อยากเห็นรัฐบาลระดมสมองคนไทย ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใคร สีอะไร มาช่วยกันคิดว่า ระดมสมองทำในสิ่งสร้างสรรค์ หันหน้าเข้าหากัน ช่วงนี้การแข่งขันของหลายประเทศมีสูงมาก โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว การจะดึงคนมานั้นก็อยู่ที่เทคนิค เรื่องการตลาด ราคา บริการและกฎหมาย ซึ่งก็เป็นห่วงว่าถ้าประเทศไทยไม่สามารถมีระบบกฎหมาย ระบบความเป็นธรรมที่น่าเชื่อถือ คนก็ไม่มาลงทุน ซึ่งต้องถามว่าจะเอาเงินที่ไหนมาสร้างงานให้คนมีงานทำ

ถ้าเราไม่ระดมสมองกัน ไม่หยุดทะเลาะกัน หรือไม่คิดว่ารัฐบาลจะใช้ความคิดอย่างไรในช่วงที่ประเทศเพื่อนบ้านกำลังเปลี่ยนจากสนามรบเป็นสนามการค้า แต่ประเทศไทยกลับเปลี่ยนเป็นสนามเด็กเล่น ผมก็ว่ามันไม่ค่อยดี เลยอยากให้ทุกคนคิดกันจริงจัง เพราะมันทำมาหากินยากขึ้น บางคนบอกผมหน้าตาดีกว่าเดิม เพราะตอนเป็นนายกฯหน้าตาแย่ แต่ผมว่าตอนนี้คุณอภิสิทธิ์ (เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี) คงลดความหล่อไปเยอะ แต่ผมเริ่มจะหล่อขึ้นแล้ว เพราะคนเรามีโดนอะไร ในลักษณะของการสาดโคลน สักเดี๋ยวขี้โคลนมันก็หลุด"

อีกไม่นานก็ได้กลับประเทศไทยแล้ว ตอนนี้ก็มีแรงมีกำลังเพราะคนไทยให้กำลังใจ ผมก็ได้เล่าอะไรมาเยอะ คงไม่มีอะไรจะพูดอีก แต่ผมจะรอพูดในรายการวิทยุที่ผมจะออนแอร์วันที่ 1 กันยายน โดยจะใช้โทรศัพท์เข้ามาเหมือนตอนที่เป็นนายกฯ ที่อยู่บนเครื่องบินก็ออกอากาศได้ อยู่ที่ไหนก็ออกอากาศได้ เพราะวันที่ 1 กันยายน จะต้องเดินทางโดยเครื่องบิน พี่น้องจะได้ฟังว่าผมไปพบไปเห็นอะไร น่าจะนำมาทำเป็นประโยชน์กับประเทศไทยอย่างไร ถ้ารัฐบาลจะฟังด้วยใจเป็นกลางก็คงจะช่วยเป็นข้อคิดได้

เดินทางไปแอฟริกาบ่อย เพราะต้องทำธุรกิจเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง เนื่องจากเงินที่หากินมาทั้งชีวิตก็ถูกอายัด ความจริงแล้วคอร์รัปชั่นนั้นคือการเอาเงินหลวงใส่กระเป๋าตัวเอง แต่วันนี้เงินของครอบครัวผม หลวงกำลังคอร์รัปชั่นเงินของผม ด้วยการเอาเงินไปใส่กระเป๋าหลวง เลยหวังความเมตตาจากศาลอยู่ ทั้งที่ทำมาหากินจนครอบครัวมีฐานะ ก่อนจะเลือกเข้ามาช่วยเหลือประชาชน รับใช้ประเทศชาติ แต่กลับถูกรังแกแบบชนิดที่ทำให้ตัวเองต้องกลับมาทำมาหากินใหม่ ทั้งๆ ที่ชีวิตควรสบายแล้ว คิดไม่ถึงว่าประเทศเราจะกลั่นแกล้งรังแกกันมากมายขนาดนี้

"ชีวิตเกิดมาก็ต้องสู้ ช่วงไหนมีวิบากกรรมก็รับไป แต่คงไม่อยู่กับเราตลอดไปหรอก เพราะเราไม่ได้ทำสิ่งที่เลวๆ เราทำงานทุ่มเทมาตลอด หวังว่าอีกไม่นาน ทุกอย่างก็คงจะสว่างขึ้น เมื่อพ้นช่วงนี้ไป ก็คงมีลู่ทางในการทำให้คนไทยมีความสุขได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์