แม้วโฟนอินสับรบ.ไร้สามารถ บริหารไม่เป็น ต้องเกี้ยเซี้ยถึงอยู่ได้ ปล่อยมุขเซ็กส์ลด แต่สู้งานหนักสบาย

"แม้ว-จักรภพ"โฟนอินสัมมนานปช.ที่เพชรบุรี หยามรบ.มาร์ค ไร้ความสามารถ บริหารไม่เป็น ต้องเกี้ยเซี้ยผลประโยชน์ให้ลงตัวถึงอยู่ได้ อดีตนายกฯปล่อยมุข 60 กว่า เซ็กส์ลดเล็กน้อย สู้งานหนักได้สบาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 มิถุนายน  แกนนำกลุ่ม นปช.นำโดย นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว  พิกุลทอง นายจารุพงษ์  เรืองสุวรรณ และนายอริสมันต์  พงษ์เรืองรอง เดินทางมาจัดเวทีสัมมนาในหัวข้ออนาคตประเทศไทยภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจโลก ที่โรงแรมปึกเตียนวิลล่า หาดปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหลายร้อยคนจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วม
 
โดยแกนนำ นปช.ได้ร่วมสัมมนาประเด็นหลักพูดถึงการบริหารงานของรัฐบาลที่เข้ามาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และวิพากษ์ถึงการบริหารงานในปัจจุบันทั้งในเรื่องของการออก พ.ร.ก.กู้เงินเป็นการสร้างภาระหนี้ให้กับประชาชนที่ไม่สามารถควบคุมได้
 
ต่อมาเวลา 14.30 น. นายจักรภพ  เพ็ญแข ยังได้โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับผู้ร่วมสัมมนา โดยมีสองประเด็นหลัก คือ สถานการณ์การเมืองในประเทศไทย และสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจในการแก้ปัญหาของรัฐบาลปัจจุบัน
 
ต่อมาเวลาประมาณ 15.30 น.พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เข้ามาพูดคุยยังวงเวทีสัมมนาโดยได้กล่าวโจมตีการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีแต่ความสามารถในการกล่าวหาผู้อื่นแต่ไม่มีความสามารถในการแก้ปัญหาประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหนี้สินประเทศ หนี้สินของประชาชน ปัจจุบันสภาพคล่องตกต่ำอย่างมากมาย และระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ชนะการเลือกตั้งแต่ขโมยคนของพรรคร่วมเก่าไปเป็นรัฐบาล ทำให้ไม่เป็นปึกแผ่นไม่สามารถบริหารงานได้จึงต้องเกี้ยเซี้ยผลประโยชน์ให้ลงตัวจึงจะอยู่ได้ และปัจจุบันยังทำงานแบบสองมาตรฐานจนทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงมีมากขึ้นและเข้มแข็งขึ้น
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวย้ำเตือนการต่อสู้ของคนเสื้อแดงว่าต้องต่อสู้ด้วยสันติ ความรุนแรงจะไม่ทำให้การต่อสู้ได้ชัยชนะ วันนี้อนาคตของประเทศหากปล่อยไปก็มีแต่จะมืดมน เพราะรัฐบาลไม่ชอบธรรม วันนี้เศรษฐกิจของประเทศที่มีปัญหายังเบากว่าสมัยที่ตนเองอยู่ ขณะนี้ตนเองอยู่ที่ดูไบ คิดถึงประเทศไทยมากหากกลับมาและได้บริหารประเทศจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ ส่วนที่มีผู้ไม่ประสงค์ดีปล่อยข่าวว่าตนป่วยเป็นมะเร็งนั้นไม่เป็นความจริง สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปตรวจสุขภาพ แพทย์ระบุ แข็งแรงดีไม่มีปัญหา โดย พ.ต.อ.ทักษิณได้พูดติดตลกว่าตอนนี้อายุ 60 กว่าแล้วเซ็กส์ อาจลดลงไปบ้างนอกนั้นแข็งแรงดี สู้งานหนักได้สบายมาก ขอให้กำลังใจในการต่อสู้ของคนเสื้อแดงต่อไป
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ใช้เวลาโฟนอินพูดคุยกับกลุ่ม นปช. ประมาณ 20 นาทีจึงวางสาย สร้างเสียงเฮฮาและกำลังใจให้กับกลุ่ม นปช.อย่างมาก โดยหลังจากที่ พ.ต.อ.ทักษิณวางสายแกนนำ นปช.ได้พูดคุยประเด็นอื่นๆอีกกว่า 1 ชม.จึงเลิกการสัมมนา
 
วันเดียวกันกลุ่มคนเสื้อแดง จ.บุรีรัมย์ จัดกิจกรรมรวมพลคนเสื้อแดงบุรีรัมย์  ที่บริเวณศาลาประชาคม บ้านไทยเจริญ ต.ไทยเจริญ อ.ปะจำ จ.บุรีรัมย์ ดำเนินรายการโดย ดร.สากล ศรีวันทา ดร.พะมหาโชว์ ทสสนีโย และนายสุพร อัตถาวงษ์ (แรมโบ้อีสาน) ภายในงานมีการจัดโต๊ะจีนให้กับประชาชนที่มาร่วมรับฟัง พร้อมตั้งตู้รับบริจาคและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย นายโสภณ เพชรสว่าง นายวุฒิพงษ์ เหลืองอุดมชัย ดร.สากล ศรีจันทา นายขจรธน จุดโต นายจำรัส เวียงสงค์ นายแสวง เพ็งศรี นายหนูแดง วรรณกางซ้าย นายอาทิย์ ยุทธเสวี และ ดร.กฤษเทพ อุปจันทร์แพงวงษ์

 

ต่อมา นายสุพร ได้โทรศัพท์โฟนอินเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามายังเวทีให้ชาวบุรีรัมย์รับฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกับคนบุรีรัมย์ว่า ผมจำได้ว่าไปปราศรัยบุรีรัมย์ครั้งแรกในตอนช่วงวิกฤติเศรษฐกิจเมื่อปี 2540 ปรากฎว่าวันนั้นมีคนเฒ่าคนแก่มาฟัง แต่คนหนุ่มสาวไปทำงานกรุงเทพฯ หมด จึงบอกกับพี่น้องชาวบุรีรัมย์ว่าอย่างนี้ครอบครัวก็ไม่อบอุ่น ต้องไปทำมาหากินอยู่กับครอบครัวไม่ได้ ก็สร้างงาน ตอนหลังมาไปปราศรัย คนหนุ่มสาวก็อยู่บ้านมากขึ้น ออกมาทำโอท็อป ทำไร่ทำนา เพราะขายได้ราคามากขึ้น ผมยังจำบุรีรัมย์ได้แม่น แต่มาวันนี้มีใครก็บอกผมว่าบุรีรัมย์เจาะไม่เข้าหรอก เพราะถ้ายังมีคุณเนวิน เจาะบุรีรัมย์ไม่ได้จริงหรือเปล่า จึงอยากถามพี่น้องชาวบุรีรัมย์ว่าจริงไหม ซึ่งชาวบ้านที่มาฟังต่างบอกว่าไม่จริง

 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในตอนหนึ่งเป็นภาษาอีสานว่า "ผมคึดฮอดพี่น้องชาวบุรีรัมย์หลายแท้เด้อ ผมเป็นห่วงเวลานี้เศรษฐกิจไม่ดี จึงอยากให้พี่น้องออกมาร่วมอุดมการณ์คนเสื้อแดงมากๆ เพราะมันถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยจะเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่เช่นนั้นพี่น้องจะถูกนักการเมืองเป็นนายหน้าหมด นายหน้าเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ไม่ใช่นายหน้าเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน

 

"ถ้าประชาธิปไตยไม่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ก็จะเป็นประชาธิปไตยฮั้ว โดยฮั้วกันไปฮั้วกันมา ในที่สุดประชาชนเป็นเหยื่อ ถ้าประชาธิปไตยไม่ฮั้ว เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง พี่น้องก็จะเห็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชนจริงๆ จึงขอให้พี่น้องออกมารวมกำลังกันกำจัดนักการเมืองฮั้วให้หมดสิ้นไป"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า

 

พี่น้องก็เห็นอยู่ว่าสังคมเมืองบุรีรัมย์ เป็นอย่างไร จึงอยากให้เขารู้ว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ห่วงใย และอยากเห็นพี่น้องได้รับความก้าวหน้า จำกันได้ไหม ผมเป็นคนมาประกาศ นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรคที่บุรีรัมย์ ผมปราศรัยอยู่บนเวทีก็มีการฮั้วกันตลอด คุณเสนาะ อยู่บนเวทีด้วยยังตกใจ จำได้ด้วยหรือ ก็อยากให้พี่น้องมองการเมืองเป็นการเมืองยุคใหม่ ก็ขอให้พี่น้องบุรีรัมย์ อย่าไปเห็นแก่เงิน 100, 150 200 ใครให้ก็รับ แต่ในที่สุดก็อยู่เพื่ออุดมการณ์ที่เป็นประชาธิปไตย เพื่อลูกหลานของเรา

 

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้พี่น้องชาวบุรีรัมย์ อย่าเพิ่งลืมผมน่ะ ผมจากบ้านมา 3 ปีแล้ว คิดถึงบ้านเต็มที อยากกลับบ้าน ขอให้พี่น้องช่วยพากลับบ้านด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์