แม้วโฟนอินรายวัน อ้างสพรั่งกลัวโดนเด้งเลยร่วมปฏิวัติ

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม  ที่สนามกีฬากลาง จังหวัดพิษณุโลก เครือข่ายประชาชนปกป้องประชาธิปไตยแห่งชาติ ( กลุ่มพิษณุโลกรวมใจ )

ได้จัดเวทีความจริงวันนี้สัญจร โดยเริ่มงานตั้งแต่เวลา 18.00 น.  นำโดยนายบุญเลิศ  เรืองทิม หรือ เลิศ ไม้เก่า แกนนำเสื้อแดงพิษณุโลก มีชาวเสื้อแดงมาร่วมงานประมาณ 1,000 คน เริ่มงานมีนายสุพร  อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสานมากล่าวเปิดงานบนเวที รวมถึงอดีตส.ส.ไทยรักไทยหลายคนที่มาร่วมงาน ตามด้วยนายจตุพร  พรหมพันธ์ ส.ส.เพื่อไทย ที่ใช้เวลากล่าวโจมตีนายอภิสิทธิ์  เวชชาวีวะ นายกรัฐมนตรี รวมถึงพลเอกเปรม  ติณสูลานน์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

 
ผู้สื่อข่วรายงานว่า ก่อนที่จะเข้าถึงไฮไลท์ของงาน ที่มีการให้พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับชาวพิษณุโลก

นายบุญเลิศ  เรืองทิม แกนนำเสื้อแดงพิษณุโลก ได้ทำพิธีไสยศาสตร์ เผาพริก เผาเกลือ สาปแช่งบุคคลที่เป็นศัตรูกับคนเสื้อแดง โดยอ้างว่า ไม่มีกำลังและอาวุธจะสู้ได้ ต้องใช้วิธีสาปแช่ง
กระทั่งเวลาประมาณ 20.10 น. นายจตุพร  พรหมพันธฺ ส.ส.เพื่อไทย ได้ต่อโทรศัพท์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ  และเปิดลำโพงโทรศัพท์จ่อกับไมโครโฟน ให้พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดคุยกับเสื้อแดงพิษณุโลก ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที พูดคุยกับเสื้อแดงพิษณุโลก ใจความว่า
 
“ผมคิดถึงพี่น้องชาวพิษณุโลก ผมจำได้ว่าคุณบุญเลิศ  เรืองทิม ( เลิศ ไม้เก่า ) เคยกรีดเลือดให้ผมเมื่อผมไปที่พิษณุโลก และบอกผมว่า อย่างทิ้งชาวพิษณุโลกนะ และผมก็ไม่เคยทิ้ง แต่ว่าคราวหลังชาวพิษณุโลกให้ส.ส.ผมน้อยไปหน่อย มีนิยม ช่างพินิจ ( ส.ส.เพื่อไทยพิษณุโลกเขต 1 ) คนเดียวขอบคุณนิยมมากที่ไม่ทิ้งผม อุดมการณ์ทางประชาธิปไตย ไม่เห็นแก่เงิน ส่วน ส.ส.คนหนึ่ง มนต์ชัย  วิวัฒนธนาตย์ ( อดีตส.ส.เพื่อไทยพิษณุโลกเขต 1 ปัจจุบันสังกัดพรรคกิจสังคม ) ก็ได้ทิ้งผมไปเรียบร้อยแล้ว"
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า  "ประชาธิปไตยเป็นสิ่งสำคัญต่อการบริหารบ้านเมือง ถ้าไม่มีประชาธิปไตย บ้านเมืองก็แย่ เกิดขึ้นเพอมีรัฐธรรมนูญ 40 ได้ผมมาเป็นรัฐมนตรี ปรากฏว่า รัฐบาลเข้มแข็ง รัฐบาลได้ประโยชน์ ประชาธิปไตยกินได้ หลังจากที่ประชาธิปไตยเบ่งบาน ประชาธิปไตยเข้มแข็ง ก็มีคนที่ได้ประโยชน์จากการเมืองอ่อนแอไม่พอใจ จึงเกิดเหตุการณ์ดังเช่นทุกวันนี้ แล้วผมจะเล่าให้ฟังอย่างละเอียดที่กรุงเทพฯ

หลังจากที่ปฏิวัติเสร็จพิษณุโลกมีอะไรดีขึ้นมั้ย จังหวัดพิษณุโลกที่ตั้งกองทัพภาค แม่ทัพภาคที่ 3 ( พล.อ.สพรั่ง  กัลยาณมิตร แม่ทัพภาคที่ 3 สมัยนั้น )

ขณะนั้นผิดหวังกลัวโดนย้าย เลยต้องไปปฏิวัติ โดยที่ตั้งข้อหาผมว่าไม่จงรักภักดี ทั้ง ๆ ที่ไม่เกี่ยวเลย หาเรื่องเพื่ออยากได้อำนาจกันทั้งนั้น พี่น้องวันนี้คนค้าขายในเมืองค้าขายกันได้มั้ย ยาเสพติดเยอะมั้ย สินค้าเกษตรราคาดีมั้ย นักท่องเที่ยวมาบ้างมั้ย นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากการที่เรามีเผด็จการ แล้วเรามีปัญหาทางการเมือง ประชาธิปไตยเหือดหายไป

 
เราหลอกชาวโลกว่า เราเป็นประชาธิปไตย แต่ชาวโลกเขาฉลาดพอ ผมไปที่ไหนเขาก็บอกว่าไทยแลนด์อิส อะ โจ๊ก

เขาบอกว่าประเทศไทยตลก มีสองมาตรฐาน ทำให้การเมืองไปไม่ได้ ความน่าเชื่อถือไม่มี ปิดสนามบินทำให้นักท่องเที่ยวหนีหมด ถ้าผมอยู่วันนี้ ผมเคยประกาศไว้ว่า สิ้นปี 2552 ความยากจนจะหายหมดไป แต่เมื่อไล่ผมออกไปแล้วเป็นไง พี่น้องแย่ลง ปรากฏว่า วันนี้ไปไหนไม่ได้ ผมห่วงบ้านเมืองมาก ทำไมผมต้องออกมา ถ้าผมอยู่ผมก็โดนอำนาจมืด และผลสุดท้ายผมก็ไม่สามารถกลับมาช่วยเหลือพี่น้องได้ ถ้าวันนี้พี่น้องทำให้ผมกลับมาบ้านได้ ผมก็จะไปช่วยพี่น้องได้อย่างง่ายดาย

 
ขอให้ประชาธิปไตยกลับคืนสู่แผ่นดินไทย เลิกระบบสองมาตรฐาน เลิกขบวนการไม่ยุติธรรม

องค์กรอิสระทั้งหลายก็ถูกสั่ง และเลือกเอาคนที่ปฏิปักษ์กับทางเรา แต่เป็นมิตรกับประชาธิปัตย์ แล้วอย่างนี้ประเทศจะอยู่อย่างไร วันนี้ประชาธิปไตยกินไม่ได้ แต่ 4-5 ปีที่ผมอยู่เห็นว่าประชาธิปไตยมีความหมาย มีนายกที่พี่น้องทุกข์ที่ไหนก็ไปที่นั่น แก้ที่นั่นตลอด เพราะผมสำนึกบุญคุณของประชาชน
ความยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นกับประชาชนอย่างแน่นอน ใครเอาผมกลับ คนนั้นมีบุญคุณกับผม ชีวิตที่เหลือจะชดใช้ให้หมด นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำ ผมมั่นใจว่าพี่น้องรักประชาธิปไตย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นทำลายประเทศไทย ขอให้เรามารักษาประเทศไทย รักษาสถาบันพระมหากษัตริย์ มีการแอบอ้างเยอะ แอบอ้างจนเจ้านายเสียหายหมด เพราะแอบอ้างเพื่อประโยชน์ของตัวเองทั้งนั้น
 
ในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ผมจะเปิดเผยถึงสาเหตุของการเมืองแตกแยกตั้งแต่ผมเป็นยากรัฐมนตรี ตั้งแต่นายกฯ มาตรา 7 การเฉลิมฉลอง

ผมจะเล่าให้ฟังทั้งหมด พี่น้องจะได้ฟังของจริง เพราะผมรักษามารยาทมานาน หวังว่าจะสงบ แต่วันนี้จำเป็นต้องเขย่าเพื่อให้ตกตะกอน แยกดำแยกขาวให้ชัด แล้วบ้านเมืองถึงจะไปได้ ผมเชื่อว่าพี่น้องคงเข้าใจผมและสนับสนุนผม เพื่อให้ผมกลับมารับใช้อีกครั้งหนึ่ง วันนี้แดงทั้งแผ่นดินแล้ว "


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์