แม้วโฟนอินกลางพิธีผ้าป่าเชียงใหม่ เผยขายทองอยู่แอฟริกา

วันที่ 29 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศลของตระกูลชินวัตร ณ วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

ซึ่งมีนักการเมืองพรรคเพื่อไทยในเขตภาคเหนือและกรุงเทพร่วมงานอย่างคึกคัก รวมทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงในเขตภาคเหนือ รวมจำนวนประมาณ 5,000 คน โดยมีน.ส.พิณทองทา และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ร่วมพิธีด้วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินเข้ามา กล่าวว่า สวัสดีพี่น้องชาวสันกำแพง และกราบนมัสการพระเดชพระคุณเจ้าทุกรูปทุกองค์ เอาเป็นว่าหากปีหน้าได้มาทำบุญแบบนี้อีกครั้งก็คงได้เห็นหน้าตน ขอบคุณอย่างมากที่พี่น้องมาร่วมทำบุญด้วยกันในครั้งนี้ วันนี้สาเหตุที่มาทำบุญทอดผ้าป่าครั้งนี้ก็อยากจะสร้างวิหารหลวงของวัดแห่งนี้ให้แล้วเสร็จ เป็นความตั้งใจของหลวงพ่อที่จะสร้างวิหารแห่งนี้ขึ้นมา ซึ่งก็สร้างไม่แล้วเสร็จ พระเดชพระคุณท่านก็ไม่สบายใจ ตนได้รับทราบเรื่องนี้และอยากจะทำให้แล้วเสร็จ แต่การทำบุญนั้นมีคนบอกว่า การทำบุญอย่าทำเพียงคนเดียว ให้ชวนพี่น้องเพื่อนฝูงและประชาชนมาร่วมกันทำบุญร่วมกันคนละเล็กละน้อย จะทำให้ได้บุญได้กุศลมาก ขอขอบคุณพี่น้องที่มาร่วมทำบุญในครั้งนี้

 พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวอีกว่า เวลานี้เจอปัญหาในเรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องของการเผากันไปเผากันมา พวกนี้เขาลืมศีลห้ากันหมด มุสาวาทา ทำกันทุกวัน

ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายปั่นป่วน บางคนหูเบาก็เชื่อคำโกหกทำให้บ้านเมืองวุ่นวายในขณะนี้ ตอนนี้ตนได้เดินทางมาแอฟริกา มาทำมาหากินฆ่าเวลา ทำเหมืองทองขนทองไปขายแต่ละประเทศ และถือโอกาสศึกษาแต่ละประเทศที่เดินทางไป ว่าเขาเจริญเพราะอะไร เขาปิดเมืองเพราะอะไร พร้อมกับทำมาหากินฆ่าเวลาไป ต้องเดินทางไปหลายประเทศบ้าง และก็คอยติดตามข่าวคราวบ้านเมืองของเรา เป็นห่วง รัฐบาลชุดนี้ก็หาทางกลั่นแกล้งใส่ร้ายตนตลอดเวลา พอตนเงียบก็ปล่อยข่าวว่าอยู่เชียงใหม่บ้าง พี่น้องว่าเป็นไปได้หรือไม่ สำหรับเรื่องการเลือกตั้งนั้น รัฐบาลมีวิธีเดียวที่จะชนะตนได้ก็คือ ใช้วิธีโกงการเลือกตั้ง เรื่องต่างๆ ตอนนี้ยังพูดอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ จะพูดอีกทีตอนรัฐบาลยุบสภา ที่รัฐบาลบอกว่าจะยุบสภา นั้นอย่าไปเชื่อ พวกนี้เชื่อไม่ได้ พูดอย่างทำอย่างตลอด แต่หากมีการเลือกตั้ง ขอให้พี่น้องเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยชนะแบบถล่มทลายเลย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์