แม้วโพสต์ฉลองสงกรานต์ขอให้อภัยต่อกัน ครวญคิดถึงบ้าน ขอขมาผู้อาวุโสที่ล่วงเกิน

 แม้วโพสต์ฉลองสงกรานต์ขอให้อภัยต่อกัน ครวญคิดถึงบ้าน ขอขมาผู้อาวุโสที่ล่วงเกิน


เมื่อวันที่ 13 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra ว่า

 "สวัสดีวันสงกรานต์ 2556 จากต่างแดนครับ ขอให้การฉลองวันสงกรานต์ปีนี้ ด้วยประเพณีรดน้ำดำหัวได้เข้าไปในหัวใจคนไทยทุกคน นั่นถือเป็นการขอขมาลาโทษให้อภัยต่อกัน และให้น้ำได้ชำระล้างสิ่งที่ไม่ดีไม่งาม ไม่เป็นมงคลออกไปจากกายและใจของคนไทยทุกคน อย่างน้อยเราต้องมีวันเริ่มต้นที่จะลืมเรื่องไม่ดี ไม่ชอบ เรื่องที่เป็นอคติ ไม่เป็นมงคลและเริ่มต้นใหม่กับสิ่งดีๆให้กับชีวิต ให้กับประเทศชาติ และเพื่อนร่วมชาติของเรา ขอให้พี่น้องคนไทยมีความสุข

 และเริ่มต้นวันใหม่ของปีใหม่หลังสงกรานต์ด้วยสิ่งที่ดีกว่านะครับ ท่านที่เดินทางและฉลองด้วยการดื่มสุรา กรุณาใช้ความระมัดระวังในการเดินทางและดื่มพอสนุก ไม่เมานะครับ ขอให้ปลอดภัยนะครับ"

"ผมอยู่ต่างประเทศก็สบายดีครับ แต่ก็มีเหงาคิดถึงบ้านบ้าง เกือบ 7 ปีแล้ว ก็เริ่มชินๆบ้างครับ วันสงกรานต์ก็จะคิดถึงบ้านเกิดเป็นพิเศษครับ เพราะโตมากับสิ่งแวดล้อมและประเพณีแบบนี้ ผมก็ถือโอกาสนี้เช่นกัน ขอขมาลาโทษกับผู้อาวุโสทั้งหลายที่ผมเคยล่วงเกินทั้งกายกรรมและวจีกรรม และผมขอให้อภัยกับผู้ที่เคยล่วงเกินผมทั้งกายกรรมและวจีกรรม มา ณ ที่นี้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ก็เพราะผมเป็นคนพุทธ เติบโตมาในประเพณีคนเมืองเหนือ จึงมีความยึดมั่นในสิ่งเหล่านี้ครับ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์