แม้วโผล่ปลุกเสื้อแดงสู้ วีระเผยอาจบุกบ้านป๋า

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 25 มี.ค.  พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี   ได้วีดีโอลิงค์เข้ามาหายังเวทีปราศรัยของคนเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้า

หลังจากที่เจ็บคอและหยุดวีดีโอลิงค์มาเป็นเวลา 3 วัน โดยฃ กล่าวว่า มีบางคนโทรมาถามว่าเป็นอะไร ตนยังอยู่ แต่ยังโทรม ๆ อยู่ เป็นไข้ เสียงไม่มี เจ็บคอ การที่ตนไม่สบายไม่ได้พูดก็เป็นข้อดี ไม่เช่นนั้นเวทีนี้จะกลายเป็นเวทีทักษิณ แต่เวลานี้เกินเลยทักษิณไปแล้ว วันนี้เวทีนี้เป็นเวทีประชาธิปไตย เพื่ออนาคตลูกหลานไทย ทักษิณเป็นเพียงทางผ่าน เป็นเรื่องของชาติ ไม่ใช่เรื่องของตน เรื่องของตนกลายเป็นเรื่องเล็กไปแล้ว ทั้งนี้คนที่เฉยไม่มาร่วมผลักดันมี 3 ประเภท คือ 1.มีความสุขบนความทุกข์ของพวกเรา 2.มองเห็นปัจจุบันพอใจ อนาคตไม่สนใจ 3.กลัว ที่จะมาร่วม

“วันนี้ผมอยากจะบอกว่าอย่ากลัว ต้องกลัวว่า อนาคตลูกหลานจะอยู่อย่างไร เพราะไม่มีมรดกที่จะทิ้งให้ลูกหลานได้ดีกว่าให้เติบโตในสังคมที่เป็นธรรม มีเสรีภาพ เป็นสังคมที่ดีที่สุด แต่รัฐบาลนี้เหนียวจังเลย สิ่งที่ทำให้รัฐบาลเหนียว ได้แก่ รัฐบาลหน้าหนา ใจดำ และ มีอำมาตย์กับทหารค้ำอยู่” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า รัฐบาลนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย แต่ที่แย่กว่านั้นคือ ยกประชาธิปไตยให้ทหาร เวลานี้ไปบริหารรัฐบาลในค่าย และยกทำเนียบให้ทหารทำในค่าย และยกสภาให้ทหารทำอีก

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวโจมตีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ว่าจะทำอะไรให้คิดถึงเรื่องเก่าที่ตนเคยช่วยเหลือมา

ตนคิดผิดที่บังคับให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนยกมือให้เป็นประธานสภา วันนี้จะทำอะไรไม่ต้องเข้าข้างพวกเรา แต่ขอให้มีความเป็นกลาง อายุ 80 กว่าอีกไม่กี่วันก็กลับบ้านแล้ว ขอให้นึกถึงวันเก่า ๆ บ้าง ส่วนที่นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี บอกให้ทุกคนทำตามกฎหมาย แล้วนายอภิสิทธิ์ทำตามกฎหมายหรือยัง เรื่องที่ยึดทำเนียบ ยึดสนามบินยังไม่ดำเนินคดี และ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดของ พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ที่เจอข้อหาหนัก ๆ ก็ยังไม่ให้พักราชการ จะเห็นว่า นายอภิสิทธิ์ไม่ทำตามกฎหมายยังเรียกร้องให้คนอื่นทำตาม

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า วันที่ 27 มี.ค.เป็นวันสำคัญที่เราจะแสดงพลังอีกครั้ง อยากจะเรียกร้องพี่น้อง เพื่อนข้าราชการ เพื่อนรัฐวิสาหกิจ

คนไทยทุกคนที่คิดว่า อนาคตที่ดีที่สุดจะฝากไว้ในสังคมที่ดี ต้องออกมาช่วยกัน ไม่ใช่ทำอะไรที่ไม่ดี แต่มาเพื่อกดดันให้ทุกฝ่ายรู้ว่าวันนี้เรามาเรียกร้องให้ยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน บ้านเมืองจะได้เดินได้ แก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้ไขกลไกระหว่างอำนาจ นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ เราไม่ได้คิดจะมาทำอะไรไม่ดี อยากจะวิงวอนให้ทุกคนออกมาแสดงพลังเต็มที่ เราสู้อย่างสันติ ถ้าสู้สันติแล้วยังไม่เชื่อ เราจะรวมกันทำอารยะขัดขืน มหาตมะคานธีทำสำเร็จมาแล้ว ทำให้อินเดียหลุดพ้นจากอังกฤษ เรากำลังหลุดพ้นจากอำมาตย์ ถ้าเมื่อเราจำเป็นต้องอารยะขัดขืน ขอให้เสียสละช่วยกันอย่ากลัว เพราะยิ่งกลัวยิ่งเสื่อม เราจะช่วยกันเพื่อลูกหลาน


ต่อมาเวลา 21.20 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำเสื้อแดง ขึ้นกล่าวปราศรัยว่า นปช.ยังยืนยันในข้อเรียกร้องเดิมคือนายอภิสิทธิ์ ต้องยุบสภาโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น

และการที่นายอภิสิทธิ์กล่าวอ้างว่านายวีระก็ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ เพราะต้องรอฟังคำสั่งจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เป็นความจริง เพราะเรายังเปิดช่องทางในการเจรจา แต่ไม่มีการวางกรอบใด ๆ แต่หากนายอภิสิทธิ์ไม่คิดจะเจรจากับตน หลังจากนี้ก็ไม่ต้องมาพูดกัน รอเจรจากับประชาชนนับล้านคนในวันเสาร์นี้ และในวันเสาร์นี้อาจจะมีการเคลื่อนพลไปบ้านสี่เสาเทเวศร์  เพื่อไปดูอาการป่วยของพล.อ.เปรม ว่าจะมีความสุขและมีอำนาจอยู่เบื้องหลังรัฐบาลอภิสิทธิ์หรือไม่

 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์