แม้วโผล่ช่อง11(คนใน)รบ.รู้เห็นเป็นใจ

ทักษิณโผล่ช่อง11 (คนใน)รัฐบาลรู้เห็นเป็นใจ? : ขยายปมร้อน โดยสมัชชา หุ่นสาระ, ประพันธ์ จินดาเลิศอุดมดี

แม้วโผล่ช่อง11(คนใน)รบ.รู้เห็นเป็นใจ


         การปรากฏตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการแข่งขัน มวยไทยวอร์ริเออร์ส ที่มาเก๊า ช่วงหัวค่ำวันที่ 9 ธันวาคม 2555 นั้นน่าสนใจว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รู้เห็นเป็นใจให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยตัวผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ หรือไม่ ? เพราะการแข่งขันมวยไทยรายการนี้จัดโดย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และเป็นญาติผู้พี่ของอดีตนายกฯ และนายกฯ หญิงคนนี้


คนวงในรัฐบาลจะไม่รู้กันเลยหรือว่า การจัดโปรแกรมในวันนั้นจะมีคิวทองนี้วางไว้ล่วงหน้าหรือไม่?

        แม้ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ที่กำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ต้นสังกัดช่อง 11 จะปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องนี้ แต่รู้คร่าวๆ เพียงว่าการจัดการแข่งขันมวยไทยรายการนี้เช่าเวลาช่อง 11 มา 2-3 ครั้งแล้วก็ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ครั้งนี้ก็ยังไม่มีคำตอบชัดเจนจากรัฐบาลและส่วนราชการออกมาเลยว่า ความจริงคืออะไรกันแน่ แต่สิ่งที่แน่นอนคือ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์และผอ.สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 น่าจะตกเป็นเหยื่อสังเวยในเรื่องนี้ ส่วนฝ่ายการเมืองน่าจะลอยตัวเพราะไม่มีคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษรแทงลงไป เเต่ความแคลงใจในเรื่องนี้ย่อมค้างคาจากสังคมบางส่วน เอื้ออาทรให้คนไกลบ้านใช้สื่อของรัฐ (ที่เอกชนเช่าเวลาออกอากาศ) สื่อสารข้อความบางอย่างออกมาที่นอกเหนือจากการถวายพระพร หรือไม่ ?

       จากการสืบค้นข้อมูลในเรื่องนี้ ทราบคร่าวๆ ว่าช่อง 11 รู้ว่ามีการเช่าเวลาการถ่ายทอดสดดังกล่าวโดยผู้เช่ารายเดิม เเละที่ผ่านมาไม่มีปัญหาใดๆ แต่คราวนี้เมื่อปรากฏภาพคนไกลบ้านทางจอโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ปัญหาย่อมเกิดขึ้นและเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองทันที จะตัดภาพทิ้งก็ไม่ได้เพราะอยู่ในช่วงเวลาเช่าออกอากาศ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชี้แจงเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนว่า "การมาร่วมงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะรู้คร่าวๆ ว่า ผมได้จัดให้มีการชกมวยไทย แต่เราก็ไม่รู้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาหรือไม่ โดยได้มีการเตรียมแผนไว้ 2 ทาง คือ ทางแรกจะให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดงาน แต่ถ้าไม่มา ผมก็จะทำหน้าที่เปิดงานเอง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะเดินทางมา"

เฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ ชินวัตร

        https://www.facebook.com/oakpanthongtae?fref=ts#!/oakpanthongtae/info ได้เผยแพร่ข่าวนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม ใจความว่า "อยู่มาเก๊าครับ พอดีลุงตุ้ย (พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร) มาจัดการแข่งขัน Muay Thai Warriors เทิดพระเกียรติเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา ผมได้มีโอกาสเข้าดูมวยเป็นครั้งเเรกในชีวิต ก็ต้องขอถ่ายรูปกับท่านประธานจัดการแข่งขัน ไว้เป็นที่ระลึกหน่อยครับ ใครอยู่บ้านว่างๆ ก็เปิดทีวีช่อง 11 ดูถ่ายทอดสดได้เลยครับ คืนนี้ 2 ทุ่ม 45 ถึง 5 ทุ่ม ครับ"

         ลูกชายคนไกลบ้านและหลานชายของผู้จัดการแข่งขันครั้งนี้ ส่งข้อความเชิญชวนดูมวยไทยนัดนี้ที่ส่งออกมาทางโลกออนไลน์นั้น จะไม่รู้เลยหรือว่าบิดากับลุงของตนนั้นจะพบกันในวันไหนและเวลาใด? และในวันนั้นมีขั้นตอนเป็นทางการในการเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ขึ้นเป็นประธานจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยบุคคลที่ขนาบข้าง พ.ต.ท.ทักษิณ คือ พล.อ.ชัยสิทธิ์ พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ อดีตผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมทั้ง พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ อดีตสมาชิกกลุ่มกรุงเทพฯ 50 ซึ่งหากไล่สายเเล้วนั้น แกนนำกลุ่มกรุงเทพฯ 50 นี้ในอดีตคือ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

แต่สังคมไทยรู้กันทั่วเเล้วจากสื่อแทบทุกแขนงว่า ช่วงรอบสัปดาห์นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการมาที่ฮ่องกง และมาเก๊ากับฮ่องกงนั้นใกล้กันแค่คืบเท่านั้น

       สิ่งที่น่าพิจารณาคือในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกันทั้งก่อนและหลังการปรากฏกายของคนไกลบ้านนั้น แกนนำรัฐบาล เช่น น.ส.ยิ่งลักษณ์ แจ้งลาป่วยและไม่ไปเป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรีนำพานประดับพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 เนื่องในวันพระราชพิธีฉลองวันพระราชทานรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งปีนี้ครบรอบ 80 ปีที่ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย ในวันที่ 10 ธันวาคม 2555 แต่มอบหมาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่แทน แต่ ร.ต.อ.เฉลิม ลาป่วยยาวแม้การประชุมครม.วันที่ 11 ธันวาคม ก็ยังแจ้งใบลาป่วยมาด้วย

       ความบังเอิญที่สอดรับกับข้อเท็จจริงที่ปรากฏอย่างแนบแน่นเช่นนี้ ย่อมทำให้อาการน้ำท่วมปากในการอธิบายเรื่องนี้จากผู้นำประเทศเกิดขึ้นและเป็นเชื้อปะทุใหม่ในการจุดประเด็นร้อนทางการเมืองไทยอีกคราวเป็นแน่แท้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์