แม้วแนะมาร์คเกรงใจฮุนเซนฐานะแขกเมือง

คมชัดลึก :"ทักษิณ"ทวิตอัด"อภิสิทธิ์"โต้"ฮุนเซน" อย่าใช้ความแค้นส่วนตัว แนะรักษามารยาทในฐานะเจ้าภาพต้องเกรงใจแขก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน( 24 ต.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์ถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถึงกรณีการให้สัมภาษณ์กับ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาว่า "ทราบว่าคุณอภิสิทธิ์ได้แถลงต่อว่าท่านนายกฮุนเซนเรื่องผม ผมเลยขอเตือนน้องในฐานะที่อาวุโสกว่าทุกด้านว่า อย่าเอาความแค้นความปฏิปักษ์ส่วนตัวมาใช้"

 นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณได้เขียนข้อความเพิ่มเติมว่า "เราเป็นประธานอาเซียน เป็นเจ้าภาพ ต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและมารยาทในการรับแขกไม่เกรงใจท่านฮุนเซนก็ต้องเกรงใจผู้นำท่านอื่นบ้าง ต้องเข้าใจว่าทุกประเทศมีเอกราชและอธิปไตยของตัวเองเราจะไปบังคับหรือข่มขู่เขาแสดงอภิสิทธิเหนือเขาไม่ได้ทำได้แค่ขอความร่วมมือตามมารยาททางการทูต" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุและว่า ทุกวันนี้ผมจะไปไหนถ้ารัฐบาลรู้ กษิต (นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ) ก็จะบินไปต่อว่าและขู่ไม่ค้าขายกับเขาถ้าต้อนรับผม รัฐบาลนั้นๆเขาก็เล่าให้ผมฟังหมดแล้วส่วนใหญ่เขาก็ไม่แคร์"

 พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุอีกว่า ตกลงเราตั้งกระทรวงไว้เจริญความสัมพันธ์หรือมีไว้ทำลายความสัมพันธ์กันแน่ทำงานไปเถอะไม่ต้องมายุ่งกับผมหรอกแกล้งผมยังไม่พออีกหรือทั่วโลกเขารู้ดี ใครๆก็รู้ว่ามันเป็นการเมือง ผมมาจากการเลือกตั้งแบบถล่มทลายแต่ถูกทหารปฏิวัติเขาเห็นใจกันทั้งนั้นตามสนธิสัญญาเขาก็ยกเว้นเรื่องคดีการเมืองอยู่ ทั้งนี้การประชุมอยู่ที่ตัวสารถะครับ ไม่ได้อยู่ที่พิธีการ สำคัญนายกฯซึ่งเป็นประธานที่ประชุมต้องมีสมาธิอย่าเห็นหน้าท่านฮุนเซ็นเป็นผม"


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์