แม้วแถลงการณ์ออกตัวไม่เกี่ยวคลิปมาร์ค กร้าวไม่มีเวลายุ่งเรื่องไร้สาระ

"ทักษฺณ"ออกแถลงการณ์ผ่านอีเมล์ถึงสื่อมวลชน ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับคลิปเสียงนายกฯ บอกไม่มีเวลายุ่งเกี่ยวเรื่องไร้สาระ จวก "เทพเทือก" โกหกไม่เคยติดต่อแม้แต่ครั้งเดียว มีแต่สร้างภาพทำลายชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 2 กันยายนทีมงานของนายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้แจกจ่ายแถลงการณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ฉบับที่ 5/2552  ผ่านอีเมล์ของผู้สื่อข่าวทุกแขนง โดยมีสาระสำคัญดังนี้
ในขณะนี้ทางนายกรัฐมนตรีและฝ่ายรัฐบาลได้แถลงต่อประชาชนไปในทำนองที่ว่าผมมีส่วนในการทำคลิปเสียงนายกฯ ตามที่มีการแพร่ในสื่อต่างๆในขณะนี้  ผมขอเรียนว่า ผมอยู่ต่างประเทศ ได้ใช้เวลากับการเดินทางไปเยี่ยมประมุขของรัฐ และผู้นำของรัฐบาลประเทศต่างๆ เพื่อให้คำปรึกษาการแก้ไขปัญหาความยากจนโดยน้อมนำและเผยแพร่โครงการพระราชดำริและแนวคิดเกษตรทฤษฏีใหม่ของพระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อประเทศต่างๆ   ในขณะเดียวกัน ผมได้หาโอกาสทางการค้าและการลงทุน ขณะนี้ผมและเพื่อนๆได้ลงทุนในหลายกิจการ เช่น เหมืองทอง เหมืองเพชร เป็นต้น


ผมขอปฏิเสธข้อกล่าวหาโดยสิ้นเชิง เพราะผมไม่มีเวลาไปเกี่ยวข้องกับเรื่องไร้สาระเช่นนี้

ผมจัดลำดับความเร่งด่วนในชีวิตผมได้ และผมรู้สึกแปลกใจที่นายกฯและรัฐบาล พยายามจัดการ จับกุมบุคคลที่รัฐบาลสงสัย  และประโคมข่าวเพื่อเบี่ยงเบนประเด็นและปิดบังความไร้ความสามารถและความล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และปิดบังการทุจริตคอรัปชั่นอย่างขนานใหญ่ของรัฐบาล เช่นในโครงการชุมชนพอเพียง การโยกย้ายข้าราชการตำรวจ โดยไม่ยึดถือระบบคุณธรรม เป็นต้น


ส่วนการที่รองนายกฯ สุเทพ เทือกสุบรรณ ได้กล่าวหาวผมเป็นผู้ทำลายบ้านเมือง และกล่าวต่อว่าเคยพยายามติดต่อผม แต่ผมไม่คุยด้วยนั้น ผมขอเรียนว่า  ผมไม่เคยคิดร้ายต่อบ้านเมือง

เพราะผมเทิดทูนสถาบันและรักชาติเช่นคนไทยทุกคน เมื่อผมเป็นนายกฯก็ได้ทุ่มเทเพื่อประชาชนและสร้างผลงานไว้มากมาย จนแม้แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่กล้ายกเลิกนโยบายที่ผมทำสำเร็จไว้  ผมขอเรียนว่า ผู้ที่และสิ่งที่ทำลายบ้านเมืองคือ  1) คณะบุคคลที่ทำลายประชาธิปไตยโดยการกระทำรัฐประหาร  2)  นักการเมืองที่อิงแอบ รู้เห็นเป็นใจ และได้ประโยชน์จากการยึดอำนาจของประชาชน เพราะไม่สามารถชนะใจประชาชนและชนะการเลือกตั้งได้ 3) รัฐธรรมนูญฉบับคมช. (คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ) และ  4) กระบวนการยุติธรรมที่ใช้สองมาตรฐานและเลือกปฏิบัติ


ผมขอเรียนเพิ่มเติมว่านายสุเทพไม่เคยติดต่อและโทรหาผมแม้แต่ครั้งเดียว

สิ่งที่นายสุเทพพูดไป เป็นเพียงการพยายามสร้างภาพว่าผมเป็นคนทำให้ชาติเสียหาย ซึ่งเป็นความเท็จ และเป็นการเล่นการเมืองที่พรรคประชาธิปัตย์เชี่ยวชาญจัดเจนและกลายเป็นวัฒนธรรมของพรรคไปเสียแล้ว ทั้งนี้ เพื่อทำลายคนอื่นและอำพรางความล้มเหลวในการทำงานและปัญหาทุจริตคอรัปชั่นขนานใหญ่ในรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์