แม้วแถลงการณ์ข้ามปท.อัดคตส.

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์จากกรุงลอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ผ่านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งนำมาแจกให้แก่สื่อมวลชน ที่โรงแรมเรดิสัน

แถลงการณ์ดังกล่าว ระบุถึง กรณีที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน จะตั้งข้อกล่าวหาตนเองและคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ในคดีต่างๆ เพิ่มเติม อาทิ 'ซุกหุ้น' ภาค 2 และกรณีการแปลงค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือเป็นภาษีสรรพสามิต

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ที่ผ่านมา คตส.ไม่เคยเอาหลักฐานมาแสดงว่ามีการกระทำผิด เป็นเพียงการสันนิษฐาน


และยืนยันว่าตัวเองไม่ได้กระทำผิด พร้อมระบุว่าเป็นการทำลายชื่อเสียงตัวเอง เพื่อหวังผลทางการเมืองในช่วงที่ใกล้เลือกตั้ง และยังเห็นว่า คตส.ดำเนินการสองมาตรฐานที่ไม่ดำเนินคดีกับรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่มีการออกสลากพิเศษเลขท้าย 2 ตัว 3 ตัว ต่อจากรัฐบาลของตัวเองถึง 4 งวด

ยันจงรักภักดี - พร้อมกลับมาสู้คดี

แถลงการณ์ยังเปรียบเทียบกับการออก ส.ป.ก.4 - 01 สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่ศาลมีคำพิพากษาให้เพิกถอนและคืนที่ดิน ส.ป.ก.แก่รัฐ เพราะไม่ได้เป็นการออกให้แก่เกษตรกรผู้ยากไร้จริง แต่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในขณะนั้นก็ไม่ต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นการดำเนินการตามนโยบาย ไม่ถือเป็นการทุจริตประพฤติมิชอบ

แถลงการณ์ระบุว่า 'ข้าพเจ้าไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองกลุ่มบุคคลที่กลั่นแกล้งให้ร้ายทางการเมืองต่อข้าพเจ้าแต่อย่างใด แม้ว่าข้าพเจ้าและครอบครัวจะถูกอายัดทรัพย์สินที่ข้าพเจ้าและครอบครัวหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงโดยสุจริต...แต่ข้าพเจ้าก็อดทนและรอเวลาที่จะพิสูจน์ความจริงให้แก่สาธารณชนรับทราบ...ข้าพเจ้ายังมีความรักและห่วงใยต่อประเทศชาติและพี่น้องชาวไทยทุกคน และเหนือสิ่งอื่นใดข้าพเจ้ามีความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์'

'ข้าพเจ้าและครอบครัวพร้อมที่จะต่อสู้คดี...โดยข้าพเจ้าจะเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อถึงเวลาอันเหมาะสม แต่ทั้งนี้ข้าพเจ้าไม่ประสงค์จะเป็นต้นเหตุหรือจุดชนวนความแตกแยกความคิดของพี่น้องชาวไทย...' แถลงการณ์ระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์