แม้วแค้นฉายาชูชกขายชาติส่งทนายฟ้องเทพไท

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. นายอุดม โปร่งฟ้า ทีมทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

เปิดเผยหลังเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต่อพนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ ในข้อหากระทำความผิด ฐานหมิ่นประมาทใส่ความพ.ต.ท.ทักษิณ จากกรณีที่นายเทพไทตั้งฉายาพ.ต.ท.ทักษิณว่า “ชูชกขายชาติ” โดยระบุว่ากินทุกอย่างที่ขวางหน้า จนเกิดรัฐประหาร และต่อมายังสมคบสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ขายชาติ ทรยศชาติ จึงขอให้ระวังท้องแตกตาย” 

นายอุดม กล่าวอีกว่า  สาเหตุที่ทีมทนายต้องดำเนินการเรื่องนี้ เพราะเห็นว่านายเทพไท ได้รับมอบหมายจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี 

ให้ทำหน้าที่โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่กลับมีพฤติกรรมชอบพูดจาใส่ความผู้อื่นด้วยความเท็จ บิดเบือนใส่ร้ายป้ายสีพ.ต.ท.ทักษิณ ว่าเป็นคนทุจริตคอรัปชั่น ถือเป็นการใส่ร้ายให้ได้รับความเสียหาย ทั้งที่พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคนไทยคนหนึ่งที่รักประเทศ ไม่เคยแม้แต่จะคิดทำอะไรที่เป็นการขายชาติ หรือทรยศดังที่นายเทพไทใส่ร้าย ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณ รับตำแหน่งที่ปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา ก็เพื่อประโยชน์ทั้งแก่ประเทศไทยกัมพูชาและประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยกระทำใดๆให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศ จึงเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของนายเทพไท ถือเป็นการกระทำของนายอภิสิทธิ์เพราะเป็นคนแต่งตั้งนายเทพไทเป็นโฆษกประจำตัว ตามหลักกฎหมายว่าด้วยตัวการตัวแทน ซึ่งไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ และหากไม่รับผิดชอบทีมทนายความก็จะพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายกับนายอภิสิทธิ์ต่อไป

"พ.ต.ท.ทักษิณให้ประกาศเตือนบุคคล หรือนิติบุคคลที่ยังกระทำการใดๆ ที่เป็นการใส่ร้ายป้ายสีพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ได้รับความเสียหายแก่ชื่อเสียง เกียรติยศ ให้หยุดการกระทำเสีย หากไม่หยุดทีมทนายจำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์