แม้วเสนอทำโป๊ะครัว-หมอลอยน้ำ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ที่สถานีวิทยุชุมชนคนรักไท 106.75 เมกกะเฮิร์ต

หมู่บ้านพุทธรักษา ซ.จันทร์สว่าง ถ.อุดรดุษฎี เทศบาลนครอุดรธานี ร.ต.ต.กมลศิลป์ สิงหะสุริยะ ประธานสมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย แห่งประเทศไทย นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มหมู่บ้านเสื้อแดง พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย รองประธานที่ปรึกษา สมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดงฯ ร่วมกับปล่อยขบวนรถบรรทุก นำถุงยังชีพจำนวนกว่า 4,000 ชุด เดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในเขตจังหวัดภาคกลาง ที่ จ.นครสวรรค์ จ.สิงห์บุรี จ.อยุธยา และ จ.ปทุมธานี 

พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า

การเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในภาคกลาง ตนได้โทรศัพท์คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ซึ่งได้ให้แนวคิดว่า ความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ติดอยู่ตามที่ต่างๆ ที่มีน้ำลึกและการเดินทางเข้าออกยากลำบาก โดยเฉพาะเรื่องของเรือที่ไม่พอใช้ ทำไมทางรัฐฯ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่จัดสร้างโป๊ะนาดใหญ่ ไปไว้ตามจุดที่มีชาวบ้านติดน้ำอยู่จำนวนมาก และไม่สามารถเดินทางเข้าออก หรือทางราชการเข้าไปช่วยเหลือลำบาก 


“โดยบนโป๊ะให้จัดทำเป็นโรงครัวลอยน้ำ ที่สามารถทำอาหารสดได้ทันที เพื่อให้ชาวบ้านได้รับอาหารที่สดบ้าง นอกจากอาหารแห้งที่ได้รับ รวมถึงบนโป๊ะให้จัดแพทย์ พยาบาล เวชภัณฑ์ไว้ พร้อมเรือเร็ว เพื่อที่จะสามารถตรวจรักษาชาวบ้านที่เจ็บไข้ได้ป่วยได้ทันที ซึ่งผมจะนำเสนอความคิดดังกล่าวให้กับรัฐบาลว่า จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ เพราะเป็นแนวความคิดของท่านอดีตนายกฯทักษิณฯ ซึ่งคงจะทำให้ชาวบ้านมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นบ้าง เพราะได้กินอาหารสด และใกล้หมอ ” พ.ต.ท.สุรทินกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์