แม้วเล็งแฉการเมืองผิดธรรมชาติ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรายการ  "ความจริงวันนี้ ความจริงประเทศไทย" 

ไฮไลต์งานนี้อยู่ที่การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไม่จำกัดเวลาการพูด โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป เบื้องต้น พ.ต.ท.ทักษิณบอกกับตนว่าการโฟนอินนั้นประเด็นจะครอบคลุมถึงมุมมองความจริงประเทศไทยที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของ พ.ต.ท.ทักษิณในทุกๆ เรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่เคยพูดที่ไหน จะเริ่มตั้งแต่สมัยเป็นนายกฯ จนมาถึงการรัฐประหาร และล่าสุดการจับขั้วการเมืองเพื่อตั้งรัฐบาล


ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะแฉนายเนวินไปสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ตรงนี้ขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เท่าที่ตนได้คุยกัน พ.ต.ท.ทักษิณ บอกจะพูดทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการเมืองผิดธรรมชาติ จึงอยากให้ ส.ส.ทุกคนฟังให้ดีและจะได้คิดว่าที่ได้มาเป็น ส.ส.เพราะใคร

ด้านนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะโฟนอินเข้ามาว่า "ไม่มี เชื่อว่าผมขอได้" 

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าวันที่ 13 ธันวาคม พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่โฟนอินใช่หรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า ไม่มีทั้งนั้น เลิกได้เลย เมื่อให้ตนมาเป็นคนกลางก็ต้องให้อำนาจตน โฟนอินไม่มีแน่นอน ถ้าไม่เช่นนั้นก็ไม่เอาด้วย เมื่อถามว่า เชื่อมั่นได้อย่างไรเพราะก่อนหน้านี้ที่เคยอยู่พรรคเดียวกันก็เคยมีปัญหาไม่ฟังกันอยู่ นายเสนาะกล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องในอดีต แต่ครั้งนี้แน่นอน เอาเป็นว่าไม่มีโฟนอินแน่ คุยกันได้


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการทาบทาม พล.ต.อ.ประชาให้เข้ารับตำแหน่งนายกฯนั้น นายเสนาะเตรียมโทรศัพท์ไปเชิญ พล.ต.อ.ประชาเพื่อรับประทานอาหารและพูดคุยกันเป็นการส่วนตัว หลังจากที่ พล.ต.อ.ประชาออกจากโรงพยาบาลแล้ว

นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ในฐานะโฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าจะเดินทางไปบางประเทศ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณสั่งการจัดตั้งรัฐบาลแข่งกับพรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่เคยได้ยิน พ.ต.ท.ทักษิณพูดเรื่องนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์