แม้วเย้ยมาร์คสร้างประวัติศาสตร์ตั้งผบ.ตร.ไม่ได้ ริบริหารปท. รับเทพเทือกเป็นนักเลง แต่ขี้ขลาดที่สุด

แม้วเย้ยมาร์คสร้างประวัติศาสตร์ตั้งผบ.ตร.ไม่ได้ ริบริหารปท. รับ"เทพเทือก"เป็นนักเลง แต่ขี้ขลาดที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 3 ตุลาคมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับผู้เข้าร่วมอบรมผู้นำการพัฒนาประชาธิปไตย จ.ภูเก็ต ครั้งที่ 1 ที่ห้องประชุมออร์คิด โรงแรมภูเก็ตทาวน์อิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า ตอนที่สึนามมิเกิดขึ้นที่ประเทศไทศ ตนเป็นรัฐบาล ไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากใคร และสามารถกู้วิกฤตขึ้นมาได้ภายในปีเดียว แต่น่าเสียดายที่การเมืองทำให้เราเสียโอกาศที่ดี ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการเมือง ทำให้เสียหายกว่าคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเสียอีก เสียดายว่าการรัฐประหาร 3 ปีที่ผ่านมา ทำร้ายทุกฝ่าย มันไม่ได้ทำลายเฉพาะฝ่ายสีเหลือง หรือฝ่ายสีแดง แต่มันทำลายคนทั้งประเทศ คนตกงาน ราคาพืชผลกเกษตรตกต่ำ การท่องเที่ยวแย่


"ผมอยากให้เกิดความปรองดองแห่งชาติ อยากใหทุกคนหันหน้ามาปรองดองกัน หันหน้ามาปกป้องบ้านเกิด เพราะบ้านจะปล่อยให้ไฟใหม้ต่อไปแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ไม่เช่นนั้นจะพังกันทั้งประเทศ ความน่าเชื่อถือของประเทศไทยหมดแล้ว ไม่มีประเทศใดอยากมาลงทุน พร้อมที่จะคุยกับทุกฝ่าย ไม่อยากให้เล่นการเมือง ก็ไม่เป็นไรขณะนี้การเมืองบลัพกัน คนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือประชาชน ไม่ใช่นักการเมือง ประชาชนถูกใช้เป็นเครื่องมือการเมือง ทุกคนต้องคิดถึงประชาชน"


สำหรับการแก้ปัญหาของจังหวัดภูเก็ต พ.ต.ท.ทักษิณ  กล่าวว่า งานใหญ่คือต้องแก้ปัญหาความวุ่นวายในประเทศ ต่อมาคือการโปรโมตของไทยเราไม่ถึงขั้น เรื่องโฆษณาที่ออกในซีเอ็นเอ็น เคอีทีฟ ไม่เก่ง ไม่ดี รัฐบาลต้องทำงานร่วมกับภาคเอกชน ขณะนี้รัฐบาลทำงานร่วมกับ 36 คน ยังไม่ค่อยได้ เลือกตั้ง ผบตร.คนเดียวยังตั้งไม่ได้ เป็นประวัติศาสตร์การเมืองไทย ผบตร.คนเก่าเกษียณแล้วคนใหม่ยังตั้งไม่ได้ คนที่จะมาบริหารประเทศในขณะนี้บริหารยากว่าเมื่อ 20-30 ปี ที่แล้ว เพราะความเชื่อมโยงของโลกที่มันโดมกันไปหมด คนที่จะมาบริหารต้องมีความเข้าใจ คนที่นำต้องมียุทธศาสตร์ การท่องเที่ยวนี้น่าจะเป็นประโยชน์น่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาก เพราะมีความได้เปรียบทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ ชายทะเล ภูเขา


พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า สำหรับการแก้ปัญหาภาคใต้ขณะนี้มีอยู่แต่ 3-4 ประเด็น บางอย่างก็แก้ง่าย และบางอย่างต้องใช้เวลา เรื่องแรกที่ต้องแก้ไข 1.ท่องเที่ยว 2.ดูแลเรื่องราคายางพารา-ผลไม้ ให้กลับคืนมาเหมือนในอดีต  3.รื่องความสงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์บอกว่า 99 วัน จะสงบ แต่กี่เดือนแล้วยังไม่สงบ ทุกวันนี้เน้นอย่างเดียวคือเบิกเบี้ยเลี้ยงทหาร ทำให้ทหารไทยรบไม่เป็น เป็นแต่ยึดสถานีทหาร ต้องให้ทหารรู้หน้าที่ของตนเอง และตนคิดว่า คนที่ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ ถือว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เขาเป็นคนนักเลง แต่ความจริง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เขาใช้ออกที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่ใช่ออกที่กรุงเทพฯ ยอมรับว่า สุเทพเป็นนักเลง แต่เป็นคนขี้ขลาดที่สุด และปัญหาระยะยาวที่แก้ไขยากที่สุดคือปัญหาการส่งออก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์