แม้วเยือนมะกันคนไทย-อเมริกันตอบรับดี ไม่เหมือนในข่าว

แม้วเยือนมะกันคนไทย-อเมริกันตอบรับดี ไม่เหมือนในข่าว

'นพดล' เผย 'ทักษิณ'เยือน'สหรัฐฯ' ราบรื่นและเรียบร้อย ไม่เหมือนที่มีบางฝ่ายพยายามนำเสนอ 'คนไทย-อเมริกัน' ตอบรับดี เผย 'แดงแคลิฟอร์เนีย' รอจัดงานต้อนรับ

10 ส.ค.55 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า การเดินทางไปเยือนสหรัฐอเมริกาของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นไปอย่างเรียบร้อยและได้รับการต้อนรับอย่างดีจากทั้งคนไทยและชาวสหรัฐอเมริกา  หลังจากที่เดินทางไปนิวยอร์ค  ก็ได้เดินทางไปเยือนเมืองฮุสตัน  ที่มีคนไทยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมากด้วย โดยได้พบกับนักธุรกิจและเพื่อนนักการเมืองชาวอเมริกัน  เพื่อสนทนาสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจในประเทศไทยและในภูมิภาค 

นายนพดล  กล่าวต่อว่า  นักธุรกิจสหรัฐอเมริกาสนใจ  การเกิดขึ้นของประชาคมอาเซียน

ซึ่งจะเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพและมีประชากรมาก เหมาะจะเป็นฐานการผลิต การค้า และการลงทุนของสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังสนใจที่จะแวะมหาวิทยาลัยเก่า ที่เคยศึกษาปริญญาเอกคือมหาวิทยาลัยแซม ฮุสตันด้วย  ซึ่งแม้ว่าจะไม่ได้พบกับนักศึกษา เพราะเป็นช่วงปิดเทอม แต่ก็ได้รับประทานอาหารกับอธิการบดีมหาวิทยาลัย และได้แลกเปลี่ยน การพัฒนาการศึกษาในระดับอุดมศึกษาของทั้ง 2 ประเทศด้วย

          
"หลังจากการเยือนเมืองฮุสตันแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางต่อไปที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งมีพี่น้องคนเสื้อแดงเตรียมจัดงานต้อนรับ ซึ่งจะได้สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมของการเยือนสหรัฐอเมริกา  เป็นไปด้วยความราบรื่นและเรียบร้อย ไม่มีปัญหาใดๆ เหมือนที่มีบางฝ่ายพยายามนำเสนอ" นายนพดล  กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์