แม้วเปิดเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์สื่อสารประชาชน

เมื่อเวลา 11.00  น. วันที่ 24 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล  ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า ในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 24 ก.ค.ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันที่ 25 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย พ.ต.ท.ทักษิณ  จะเปิดช่องทางการสื่อสารให้กับประชาชนที่ยังรักและคิดถึงได้ติดต่อและติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทางเว็บไซด์เฟซบุ๊ค (Face book)และเว็บไซด์ ทวิตเตอร์ (Twitter)ภายใต้ชื่อ “ทักษิณ ไลฟ์”(Thaksinlive)  )โดยประชาชนทั่วไปสามารถแสดงความจำนง เข้าไปขอเป็นเพื่อนได้ ซึ่งเว็บไซด์ทวิตเตอร์นั้น สามารถสื่อสารกับพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทั้งจากอินเตอร์เน็ต และส่งข้อความผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ในลักษณะคล้ายกับเอสเอ็มเอส โดยผู้สมัครเข้าเป็นเครือข่ายไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยเรื่องแรกที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดคุยคือการเสนอแนะให้ความรู้กับรัฐบาลถึงการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009   

 


     “ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณ ถูกจำกัดในการสื่อสารกับประชาชนมาโดยตลอด จึงเห็นว่าแนวทางการสื่อสารของทั้ง 2 ช่องทางนี้ จะสามารถพูดคุยกับประชาชนได้โดยตรง ส่วนบิ๊กเซอร์ไพรส์ของท่านก็ให้รอดูกันในวันที่ 25 ก.ค.นี้ โดยเฉพาะทวิตเตอร์เป็นโปรแกรมการสื่อสารที่สามารถทำให้เราติดตามความเคลื่อนไหวของคนในเครือข่ายเราได้ตลอด และยังสามารถส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย ทั้งนี้เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเปิดรับทุกคนเข้าเครือข่ายซึ่งประชาชนที่ต้องการร่วมอวยพรวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ก็สามารถทำได้ผ่านช่องทางนี้”นายนพดลกล่าว


 


     ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าการจัดงานวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วัดแก้วฟ้าเป็นการสร้างความแตกแยกให้พระสงฆ์ 2 นิกาย นายนพดล กล่าวว่า เป็นเรื่องที่พี่น้องประชาชนอยากทำบุญ โดยการทำบุญสามารถไปที่วัดไหนก็ได้ และเชื่อว่าการทำบุญในวัดเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อความแตกแยกหรือนำศาสนามาเป็นเครื่องมือทางการเมือง  นอกจากนี้ที่จ.เชียงใหม่ จะมีการทำขนมเค้กวันเกิดให้พ.ต.ท.ทักษิณ จำนวน 2,492 ก้อน และจัดทำผ้าไหมหรือกระดาษสาที่มีความยาว 2,492 ซึ่งเป็นปีพ.ศ.เกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากผู้จัดงานต้องการให้บันทึกลงในกินเนสบุ๊คส์



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์