แม้วเบี้ยวโฟนอินหัวหิน อ้างอยู่บนเครื่องบินคุยรมต.ดูไบ

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศกิจกรรมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ในห้องประชุมบ้านพักเซนต์จอห์นติดกับโรงแรมมินิเทลหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีประชาชนซึ่งสวมใส่เสื้อสีแดง จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และจังหวัดเพชรบุรีมาร่วมงานกว่า 500 คน โดยมีแกนนำ นปช.ประกอบด้วย จตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย,นายสุนัย จุลพงศธร, นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน เดินทางมาปราศรัย
 

จนกระทั่งเวลา 15.00 น. แกนนำแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างขึ้นเครื่องบินเดินทางไปเจรจาธุรกิจกับรัฐมนตรีของดูไบ

จึงเป็นการโฟนอินของ นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำ นปช.คนสำคัญอีกคนได้โฟนอินเข้ามาพูดคุยกับผู้ชุมนุมแทน โดยระบุให้คนหัวหินยึดมั่นในภาระกิจที่สำคัญคือการล้มล้างระบอบอำมาตยาธิปไตยในประเทศไทยอย่างเด็ดขาด

 
อย่างไรก็ตาม นายสุนัย ได้ปราศรัยปฏิเสธกรณีข่าวลือว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณหน้าวังไกลกังวล

ไม่เป็นอย่างจริงอย่างแน่นอน ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงเพียงต้องการประกาศจุดยื่นที่สำคัญและถือเป็นการทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกันเท่านั้น จากนั้นแกนนำแต่ละคน ก็ได้ทยอยกันเดินทางกลับ เนื่องจากติดภารกิจที่กรุงเทพฯมหานคร ทั้งนี้แกนนำระบุว่าจะมีการนัดชุมนุมที่หัวหินอีก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์