แม้วเตรียมแจงปมที่ปรึกษาฮุนเซน-รบ.เขมร10พ.ย.เย้ยปล่อยรบ.-กต.บ้าให้สุดๆ พท.ขู่ฟ้องเรียกทูตกลับ

"แม้ว"เตรียมแจงปมที่ปรึกษา"ฮุนเซน-รบ.เขมร"10พ.ย.เย้ยปล่อยรบ.-กต.บ้าให้สุดๆ พท.ขู่ฟ้องเรียกทูตกลับ

"แม้ว"โพสทวิตเเตอร์" แจงปมที่ปรึกษา"ฮุนเซน-รบ.กัมพูชา"ผ่านวิทยุ"ทักษิณไลฟ์"10 พ.ย. เย้ยตอนี้ปล่อยรัฐบาล-ก.ต่างประเทศบ้าไปให้สุดๆ "ยิ่งลักษณ์"เชื่อพี่ชายมีเจตนาดี รักประเทศไทยเสมอ ขณะที่เพื่อไทย กร้าวยื่นฟ้องศาลปกครองเรียกทูตกลับประเทศ

"แม้ว"ทวิตยังไม่พูดเรื่องเขมรปล่อย"รบ.-บัวแก้ว"บ้าให้สุดๆไปเลย


พ.ต.ท.ทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสผ่าน ทวิตเตอร์  เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ว่า  ขออภัยสมาชิก ที่เอสเอ็มเอส อันเดิมถูกบล็อกข้อความ โดยเตรียมจะปรับเทคโนโลยีวิธีใหม่ ซึ่งดีกว่าเดิม คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะสามารถใช้ได้


นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังโพสข้อความอีกว่า "ท่านคงสงสัยว่าทำไม ผมไม่พูดอะไรเรื่องกัมพูชา เอาเป็นว่าปล่อยรัฐบาลกับกระทรวงต่างประเทศบ้าให้สุดๆไปเลย แล้วผมจะพูดให้ฟังในรายการวิทยุอังคาร (10 พ.ย.)นี้"

“สมชาย”ภูมิใจ"แม้ว"กุนซือเขมร


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา กับพรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่กัมพูชาแต่งตั้งพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลกัมพูชา ว่า ประเทศไทยเสียหายอะไรบ้าง แต่ควรภูมิใจด้วยซ้ำที่เราไปช่วยคนอื่นได้

"สิ่งที่ทำให้เกิดปัญหานั้นอาจจะเป็นเพราะมีความระหองระแหงของทั้งสองรัฐบาลมาก่อน แต่เรื่องนี้ควรแยกแยะ เพราะไม่ควรเอาประเทศชาติไปสุ่มเสี่ยงกับความขัดแย้งกับประเทศเพื่อนบ้าน" 


นายสมชายกล่าวว่า ไม่อยากให้เรื่องนี้บานปลาย เพราะการที่รัฐบาลเอาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาทำแบบนี้มันอันตราย เมื่อถามว่า กรณีที่รัฐบาลมีแนวคิดจะยกเลิกเอ็มโอยูต่างๆ กับรัฐบาลกัมพูชาที่ทำไว้ในสมัยรัฐบาลทักษิณ นายสมชายกล่าวว่า รัฐบาลต้องพิจารณาให้ดี ว่าทำไปแล้วประเทศชาติเสียหายหรือไม่ อย่าเอาความรู้สึกของตัวเองมาทำให้ต้องกระทบกระเทือนคนส่วนใหญ่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแค่คนๆ เดียว


"ยิ่งลักษณ์"ยันพี่ชายเจตนาดี


 เมื่อเวลา 14.30 น.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกับประชาชนระหว่างรับฟังปัญหาประชาชนเรื่องแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดถึงประเทศไทยมากและอยากกลับบ้านมารับใช้ประชาชน แต่ขณะนี้โอกาสยังไม่อำนวย หวังว่าวันหนึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ จะได้กลับประเทศไทยมารับใช้ประชาชนอีกครั้ง


 น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีและรัฐบาลกัมพูชาว่า ขอให้ทุกคนรอฟัง พ.ต.ทักษิณ ชี้แจงในรายการ “ ทักษิณไลฟ์ ” ที่ออกอากาศทาง www.thaksinlive.com และสถานีโทรทัศน์พีเพิ่งชาแนลในวันที่ 10 พฤศจิกายนดีกว่า สำหรับตนได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการพูดในฐานะของพี่น้องว่าสบายดีไหม เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกโจมตีว่าทำลายประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า " ดิฉันเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ มีเจตนาที่ดีและยังรักประเทศไทยเสมอ "


พท.ขู่ยื่นศาลปค.กรณีเรียกทูตกลับ


 นายวิทยา บุรณะศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย(พท.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ว่า ตนมองว่ารัฐบาลชุดนี้เลือกใช้วิธีที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ แถมรัฐบาลยังไม่นำเรื่องนี้มาหารือรัฐสภาตามมาตรา 190 ถ้านายกฯต้องการชี้แจงเรื่องนี้เอง ก็สามารถขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติได้  หากนายกฯนิ่งเฉยตนจะยื่นศาลปกครองให้พิจารณาเรื่องการเรียกเอกอัคราชทูตไทย ประจำพนมเปญกลับประเทศ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์