แม้วเคลียร์ใจจิ๋ว ปัดผบ.แดง ไม่ถึงบาดหมาง

แม้วเคลียร์ใจจิ๋ว ปัดผบ.แดง ไม่ถึงบาดหมาง

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


นพดล ปัทมะ เผย พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้บาดหมาง บิ๊กจิ๋ว กรณีไม่รับตำแหน่ง ผบ.สส.กองทัพประชาชน รับเคลียร์ใจกันแล้ว ยืนยัน อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้รับสัญชาติกัมพูชา...


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐ ออนไลน์ ยืนยัน การที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ​ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองทัพประชาชน ของกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ได้ทำให้เกิดความบาดหมางใจระหว่าง พล.อ.ชวลิต และ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าใจดีว่า เหตุที่ พล.อ.ชวลิต ไม่ตอบรับตำแหน่ง ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพประชาชน เนื่องจาก มีผู้พยายามตีความ คำว่ากองทัพประชาชน ไปในลักษณะที่ส่อไปในทางที่จะนำไปสู่การก่อความรุนแรง ทั้งที่ความตั้งใจแต่เดิมนั้น ต้องการสื่อความถึงการรวมพลังของประชาชน เพื่อต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยแบบสันติวิธี เพียงแต่อาจมีการจัดกระบวนเคลื่อนไหวให้เป็นระบบเท่านั้น ไม่ได้หมายถึงการสร้างกองทัพติดอาวุธ เช่นที่มีผู้พยายามตีความให้คิดว่าจะเป็นเช่นนั้น

ซึ่งในจุดนี้ ทาง พ.ต.ท.ทักษิณ มีความเข้าใจดี และ ทั้งสองฝ่ายก็ได้มีการพูดจาทำความเข้าใจกันในประเด็นนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และที่สำคัญ แนวทางการใช้ความรุนแรง นั้น ก็ขัดต่อหลักการต่อสู้แบบสันติวิธีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยึดถือเช่นกัน โดยต่อจากนี้ พล.อ.ชวลิต ก็ยังจะคงเป็นหัวหอกหลักของพรรคเพื่อไทย ในการต่อสู้สันติวิธีตามแนวทางของระบอบประชาธิปไตย ต่อไปเหมือนเดิม

ส่วนที่ ทางพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาอ้างรายงาน ของ หนังสือพิมพ์ เขมรอินเทอรีเจนท์นิวส์ ของประเทศกัมพูชา ที่มีการระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับสัญชาติกัมพูชา ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว นั้น นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ได้เปลี่ยนสัญชาติตามที่มีกระแสข่าว รวมทั้งไม่เคยมีความคิดที่จะเปลี่ยนสัญชาติอีกด้วย เพราะมีความตั้งใจเพียงแต่จะขอทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจให้กับรัฐบาลกัมพูชา โดยไม่เคยมีความคิดที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเมือง หรือ นโยบายต่างประเทศ​ ของกัมพูชาแต่อย่างใด ส่วนภายในระยะเวลาอันใกล้นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าไปยังประเทศกัมพูชา อีกหรือไม่นั้น นายนพดล กล่าวว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ยังคงไม่มีแผนการที่จะเดินทางไปกัมพูชา ในระยะอันใกล้นี้แต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์