แม้วอ้างไม่ยอมรับหมายจับคดีกรุงไทย

แม้วอ้างไม่ยอมรับหมายจับคดีกรุงไทย


"นพดล"ยัน"แม้ว" ไม่ยอมรับหมายจับปล่อยกู้กรุงไทย ซัดผลพวงรัฐประหารละเมิดหลักนิติธรรม

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากหลบหนีในคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ว่า  

ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังอยู่ในต่างประเทศและยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่ยอมรับผลพวงที่เกิดจากการรัฐประหาร เพราะฉะนั้นจึงไม่ยอมรับคดีที่เกิดจากกระบวนการของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ซึ่งมีปฏิปักษ์ทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณมาสอบสวนในคดีนี้ ที่สำคัญยังละเมิดหลักนิติธรรมดังนั้นขออยืนยันว่าคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นจากผลพวงของการรัฐประหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถยอมรับได้

"สิ่งที่เรียกร้องคือต้องดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมปกติ โดยพ.ต.ท.ทักษิณต้องได้รับสิทธิเท่าเทียมกับคนไทยทั่วไปในการสอบสวนตามปกติและการที่ธนาคารกรุงไทยจะปล่อยกู้ให้ใครเป็นเรื่องของผู้บริหารธนาคารที่จะพิจารณา พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เกี่ยวข้อง จะไปจับกุมอดีตนายกฯ ที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ได้” นายนพดลกล่าว

นายนพดล กล่าวอีกว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ รับทราบการออกหมายจับจากอินเทอร์เน็ตเท่านั้น โดยพ.ต.ท.ทักษิณยังคงพำนักอยู่ที่กรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย โดยหลังจากนี้จะเดินทางไปพำนักประเทศอังกฤษต่อไป

แม้วอ้างไม่ยอมรับหมายจับคดีกรุงไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์