แม้วอ้างเหตุไม่โฟนอิน บอกการต่อสู้เสื้อแดงไปไกลเกินกว่าตัวเองแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ได้ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com ถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าตนเองได้เสียชีวิต ว่า "ข่าวลือแปลว่าข่าวที่คนปล่อยอยากให้เป็นจริง เขาอยากให้ผมตายโดยคิดว่ากระบวนการต่อสู้จะหยุดลง แต่หารู้ไม่ว่าเกินผมไปแล้ว" สำหรับสาเหตุที่ไม่โฟนอินเข้ามายังเวทีคนเสื้อแดงนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า "อยากให้การต่อสู้ของพี่น้องมีความชัดเจนว่า มันไม่ใช่เรื่องของผม มันยิ่งใหญ่กว่าตัวบุคคลเยอะ มันเป็นเรื่องของประชาธิปไตยและความยุติธรรม"


พ.ต.ท.ทักษิณ ทวิตตอบแฟนคลับ ถึงกรณีที่ชาวต่างชาติบอกว่าประเทศไทยไม่ได้เป็นสยามเมืองยิ้มแล้วว่า

"เพราะทัศนคติของการหันหน้าเข้าหากันพูดจากันแบบไทยๆ หมดไปแล้ว มีแต่การหันมากล่าวหากันใส่ร้ายกัน ใช้สื่อปรักปรำข้างเดียวลงโทษข้างเดียว" นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังกล่าวขอบคุณแฟนคลับ ที่ทวิตมาให้กำลังใจกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นหัวหน้าผู้ก่อการร้ายและขบวนการล้มเจ้า พร้อมระบุว่ากำลังใจยังดีเพราะมีคนให้กำลังใจมาก


ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกันพ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือให้กับสมาชิกในเครือข่าย "Thaksinlive" เนื่องในวันแรงงานว่า "1พ.ค.ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานขอให้มีความสุขปลอดภัยได้ประชาธิปไตย"


ด้านนายพานทองแท้  ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวิตข้อความผ่านเว็บบล็อก Twitter.com เช่นกันว่า

"ขอพักจากจากข่าวลือที่ไม่เป็นจริง และการเสนอข่าวด้านเดียว ไปพบปะเพื่อนต่างชาติสร้างความเชื่อมั่นให้มาเที่ยวมาลงทุนที่ไทย ยืนยันกับเพื่อนต่างชาติว่าอีกไม่นานประเทศไทยจะมีประชาธิปไตยที่แท้จริง นอกจากนี้ยังทวิตถึงกรณีที่มีข่าวระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่สบายหนัก ว่า "My dad. is fine not even a cold...(พ่อผมสบายดีไม่ได้ป่วย) และเป็นกำลังใจให้พี่น้องเสื้อแดงเสมอ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์