แม้วอุบไต๋เว้นวรรค-อยู่ต่อ เย้ยโนโหวตแค่คะแนน 3 พรรค

"แม้ว"อุบไต๋เว้นวรรค-อยู่ต่อ เย้ยโนโหวตแค่คะแนน 3 พรรค

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 3 เมษายน 2549 18:39 น.

"แม้ว" ยังอุบไต๋อนาคตการเมืองย้ำให้รอฟังในรายการ "กรองสถานการณ์" คืนนี้ แต่ล่าสุดยังกร้าวอ้างกติกา ยึดโหวตเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ ย้อนโนโหวตแค่ผลคะแนนของอดีต 3 พรรคฝ่ายค้านรวมกัน สอนจรรยาบรรณสื่อต้องเป็นกลางอย่าไปคิดแทนคนอื่น

วันนี้( 3 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น.หลังจากประชุมร่วมกับแกนนำพรรคไทยรักไทยแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ได้ออกจากที่ทำการพรรคเพื่อเตรียมพร้อมในการพูดถึงทิศทางของพรรคไทยรักไทยและจุดยืนทางการเมืองของตัวเองภายหลังการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ได้มีกลุ่มองค์การนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง(อศมร.) 10 คน นำโดยนายวุฒินันท์ เตยพุทรา โฆษก อศมร.เดินทางมาประท้วงวางพวงหรีดและเผาดอกไม้จันทน์ที่หน้าที่ทำการพรรค

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึง อนาคตการเมืองพรรคไทยรักไทยภายหลังการเลือกตั้งโดยได้กล่าวถึงบทบาทสื่อ ว่า สื่อต้องใจเย็นๆ ต้องเป็นกลาง สื่อฯไปคิดโน่นคิดนี่เรื่องก็จะไปกันใหญ่ คืนนี้จะอธิบายในรายการ กรองสถานการณ์ ทางช่อง 11 เวลา 20.30 น.

ผู้สื่อข่าวถามว่าแม้คะแนนเสียงโนโหวตจะมากกว่าลงคะแนนให้พรรคไทยรักไทยก็จะเป็นนายกฯใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้อนถามว่า โนโหวตคืออะไร คือคะแนนเสียงจากหลายๆพรรคในอดีต ทุกอย่างต้องยึดกติกา คือ 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อถามย้ำว่าพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 3 ใช่หรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ผมไม่ได้พูดซักคำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักศึกษากลุ่มดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 6 ขององค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงเรียกร้องให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักไทย ที่ได้คะแนนเสียงน้อยกว่าคะแนนผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนและบัตรเสียรวมกันแสดงจุดยืนทางการเมืองโดยการประกาศไม่รับตำแหน่งและออกจากการเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย รวมทั้งไม่รับตำแหน่งส.ส.ทันที นอกจากนี้เขตที่มีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ถึง 20% ให้ถอนตัวออกจากการเลือกตั้งซ่อม

ผู้สื่อข่าวระหว่างที่นักศึกษาเดินทางมาประท้วงปรากฎว่านายเนวิน ชิดชอบ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทยมายืนสังเกตการณ์ตลอดเวลา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์