แม้วอัดรัฐบาลยับ สร้างกระแส ปลุกคนคลั่งชาติ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ใช้เวทีบรรยายพิเศษด้านเศรษฐกิจในกัมพูชา อัด รัฐบาล กำลังสร้างกระแสปลุกคนคลั่งชาติอย่างผิด ๆ  ก่อนเดินทางไปเยือนนครวัด และ ตีกอลฟ์ร่วมนายกฮุนเซน ... 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 พ.ย. ว่า อดีตนายกรัฐมนตรีไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปฏิบัติภาระกิจตามบทบาทที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสมเด็จฮุนเซน เป็นครั้งแรก โดยจะกล่าวบรรยายให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของกัมพูชากว่า 300 คนรับฟัง ที่กระทรวงการคลังของกัมพูชา 

สำหรับเนื้อหาของการบรรยายครั้งแรก เป็นเนื้อหาภายใต้หัวข้อ "กัมพูชา และโลก หลังวิกฤตเศรษฐกิจ" ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวในห้องบรรยายว่า มองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างกัมพูชาและไทย ซึ่งเป็นผลดีต่อทั้ง 2 ประเทศ และเป็นที่แน่ชัดว่าคนไทยส่วนใหญ่ ยังอาจยังมองไม่เห็นถึงจุดนี้ 

ทั้งนี้ยังระบุอีกว่าการเมืองภายในของไทยขณะนี้  กำลังนำพาประชาชนสร้างกระแสคลั่งชาติอย่างผิดๆ แต่อย่างไรก็ดีหวังว่าสักวันหนึ่งพวกเค้าเหล่านั้น จะเข้าใจ และเชื่อว่าการที่ไทยและกัมพูชาเป็นพันธมิตรต่อกันจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด  อย่างไรก็ตามหลังการบรรยายเริ่มขึ้นได้เพียง 3 นาที เจ้าหน้าที่จึงเชิญผู้สื่อข่าวออกนอกห้องบรรยาย และไม่เปิดโอกาสให้รับทราบเกี่ยวกับถ้อยแถลงทั้งหมด 

ด้านโฆษกรัฐบาลกัมพูชาเผยว่า ว่าหลังเสร็จสิ้นการบรรยาย พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการเดินทางเยือนนครวัด และอาจร่วมเล่นกอล์ฟกับสมเด็จฮุนเซน ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ   มีกำหนดการอยู่ที่กรุงพนมเปญเป็นเวลา 2-3 วัน และไม่มีแผนการอยู่อย่างถาวรแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์