แม้วอัดมาร์คทำระบบเจ๊ง คอยเกี๊ยเซี๊ยะพรรคร่วมเพื่ออยู่รอด เตือนผู้มีอำนาจอย่าคิดจูงจมูกชาวบ้าน


เสื้อแดงชุมนุมทวงคืนรธน.′40


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 17.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ตัวแทนแกนนำคนเสื้อแดงจากภาคต่างๆ เริ่มทยอยขึ้นเวทีปราศรัย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่โจมตีรัฐบาลรวมถึงรัฐธรรมนูญปี 2550 ที่เห็นว่าไม่เป็นประชาธิปไตย พร้อมกับเรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้
 

นายขวัญชัย  ไพรพนา  ประธานชมรมคนรักอุดร ปราศรัยถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ไปภาคอีสานเพื่อมอบค่าชดเชยให้กับยายไฮ ขันจันทา ว่า นายกฯแน่จริงขึ้นเฮลิคอปเตอร์หนีคนเสื้อแดงทำไม นี่หรือนายกฯประเทศไทย ถ้านายอภิสิทธิ์กลัวอย่างนี้ก็ไม่ต้องเป็นนายกฯแล้ว หากไม่มีคนเสื้อแดงไปก่อกวนข่าวทั่วโลกก็ตีไปว่าชาวอีสานให้การต้อนรับนายอภิสิทธิ์ ซึ่งไม่เป็นความจริง และมีการเกณฑ์คนไปรอต้อนรับโดยได้รับค่าตอบแทนคนละ 500 บาทจากส.ส.ที่ขายตัว ที่บอกว่านายกฯจะไปพื้นที่เสื้อแดงเช่นจ.เชียงใหม่ และอุดรธานีนั้น ขอท้าให้ปจริงๆ จะวางกำลังคนจุดละ 1 หมื่นคนให้รัฐบาลดู
 

นายมานิตย์  จิตต์จันทร์กลับ ส.ส.สัดส่วน พรรค พท.และแกนนำคนเสื้อแดงปราศรัยว่า ต้องยกเลิกรัฐธรรนูญปี 2550 เพื่อช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ และปวงชนชาวไทย ซึ่งสาเหตุที่นายอภิสิทธิ์ ไม่ยอมแก้รัฐธรรมนูญโดยนำเอาฉบับปี 2540 กลับคืนมานั้น เพื่อช่วยพรรคพวกตัวเองที่ยึดสนามบิน และยึดทำเนียบรัฐบาล ที่มีโทษเป็นกบฎ ไม่ให้พวกนั้นถูกประหารชีวิต ทั้งนี้คนเสื้อแดงพร้อมที่จะออกเสียงประชามติว่าจะใช้รัฐธรรมนูญปี 2540 หรือ 2550


"แม้ว"นำกล่าวถวายพระพร"ในหลวง"


เวลา 20.25 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานนปช.แดงทั้งแผ่นดิน กล่าวว่า ประชาชนมาร่วมชุนนุมกันล้มหลามแสดงว่า พร้อมแล้วสำหรับนำประชาธิปไตย และรัฐธรรมนูญ 2540 กลับมา  เป็นสัญญาญบอกว่าเดือนพฤศจิกายนเสื้อแดงชุมนุม 1 ล้านคนไม่ใช่เรื่องเป็นไปไม่ได้ เพราะแค่ทดลองยังล้มหลาม จะชุมนุมเล็ก หรือใหญ่ อย่าลืมว่าต้องใช้สันติวิธี และอหิงสา
 

ต่อมาเวลา 20.30 น.ทีมงานเสื้อแดงขึ้นเวทีทั้งหมด ระหว่างนั้น พ.ต.ท.ทักษิณวิดีโอลิงค์ เข้ามากล่าวนำ ถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ฯ โดยทั้งสองฝ่ายหันหน้าไปทางร.พ.ศิริราช แล้วจุดเทียนและร้องเพลงถวายพระพร หลังจากนั้นได้กล่าวว่าขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายประชวร พร้อมไชโย 3 ครั้ง


ชี้รธน.′50 นายกฯนั่งเกี๊ยเซี๊ยะพรรคร่วมเพื่ออยู่รอด


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า วันนี้ครบรอบ 12 ปี ประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 แต่ถูกคณะปฏิวัติฉีกทิ้งไป เหมือนต้นไม้จะตัดกิ่ง ต่อดอกอย่างไร ก็เป็นต้นไม้พันธุ์เผด็จการ ที่ไม่อยากเห็นประชาชนมีความสุขและรัฐบาลเข้มแข็ง ทำให้นายกฯต้องไปนั่งเกี๊ยเซี๊ยะพรรคร่วม ทำทุกอย่างเพื่อความอยู่รอด ไม่ได้ทำเพื่อบ้านเมือง  ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ยากจน ขายของไม่ได้ เพราะไปฉีกรัฐธรรมนูญ 2540 ทิ้ง
 

"อนุสาวรีย์แห่งนี้รำลึกถึง วันที่ 24 มิถุนายน 2475 แต่วันนี้การเลือกตั้งเป็นแค่ตรายาง ประเทศไม่ได้เป็นประชาธิปไตย  สื่อโดนครอบงำ ใช้อำนาจเกินกว่าเหตุอยากให้คนในรัฐบาลไปนั่งสมาธิให้ใจนิ่งจะเห็นว่า เสื้อแดงไม่เคยคิดร้ายบ้านเมือง และจะรู้ว่าประชาธิปไตยเท่านั้นทำให้ประชาชนมีความสุข ให้คนเลือกรัฐบาลเอง อย่าใช้ศาล องค์กรอิสระมาเพ่นพาน เพราะทำให้ระบบเจ๊ง จะทำให้คนต้องรวมตัวกันทวงคืนประชาธิปไตย ถ้าไม่คืนก็พังกันทั้งประเทศ " พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
 

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า เวลานี้รัฐบาลอภิสิทธิ์ไม่ได้บริหารบ้านเมืองแต่บริหารการเมือง ในที่สุดประชาชนทุกข์ยาก กติกาที่ใช้อยู่มีผู้มีความสุขแค่ 4 กลุ่ม คือ กลุ่มพ่อค้าหวย พ่อค้ายาบ้า เจ้าของบ่อน และพวกปล่อยเงินกู้นอกระบบ แล้วผู้มีอำนาจทั้งหลายพึงพอใจที่มิจฉาชีพเหล่านี้มีความสุข แต่พี่น้องลำบาก ตนหวังว่า ความสว่างไสวจะเกิดขึ้นกับประชาชนเร็วที่สุด


เตือนผู้มีอำนาจอย่าคิดจูงจมูกชาวบ้าน


"อยากเตือนผู้มีอำนาจให้คิดถึงสิทธิเสรีภาพ อย่าคิดจูงจมูก สนทะพาย เพราะลูกหลานที่เติบโตมา มีความคิด รู้เรื่อง เสรีภาพ ถึงเวลาแล้วคืนประชาธิปไตยให้ประชาชน คืนความยุติธรรมให้สังคม เลิกระบบ 2 มาตรฐาน  ผมอโหสิกรรมให้ทุกคนแล้ว ไม่ต้องกลัวจะล้างแค้นใคร อยากเห็นความปรองดองแห่งชาติเกิดขึ้นจริง เห็นนายอภิสิทธิ์ไปอีสานใช้คนเป็นหมื่น คุ้มกันเห็นแล้วทุเรศประเทศไทย  ดังนั้นต้องปรองดองทั้งสองข้าง พระโอสถที่ทำให้พระเจ้าอยู่หัวทรงหายประชวร คือความปรองดองแห่งชาติ ดังนั้น วันนี้คืนประชาธิปไตย คืนความยุติธรรมแล้ว ความปรองดองจะเกิดขึ้น " พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว
 

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า จำวันที่ 9 มิถุนายน 2549 ได้หรือไม่ ตนได้แต่งชุดครุย นายกรัฐมนตรีพร้อมกล่าวคำอวยพร และกล่าวไชโย 3 ครั้งแต่เขาเก็บเสียงตนไม่ให้ออก แล้วมาทำอย่างนี้ จะบอกว่าจงรักภักดีได้หรือไม่ ความจงรักภักดีต้องกระทำ ไม่ใช่กลั่นแกล้งคนอื่น ถวายความจงรักภักดีด้วยการคืนความยุติธรรม ทำงานให้ประชาชนมีความสุข ระหว่างนี้ตนเดินทางไปเรื่อยอีกไม่นานคงไปเยี่ยมประชาชนใกล้ๆ บ้านขอให้พี่น้องอดทน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์