แม้วหนุนนพดลเข้าช่วยวิศวกรไทย

คมชัดลึก :"ทักษิณ"หนุน"นพดล"ช่วยเหลือวิศวกรไทยที่ถูกจับในเขมร ชมเป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ด้าน"นางสิมารักษ์"บินลัดฟ้าไปกัมพูชาแล้ว เพื่อเข้าเยี่ยมลูกชายอีกครั้ง


การเดินทางไปกัมพูชาครั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าเป็นการเดินทางไปเป็นการส่วนตัวและไม่ใช่เพราะกระทรวงการต่างประเทศ ทำงานล่าช้า


ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางนั้น ตนไม่ทราบเพราะนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯบอกว่า ได้จัดการทุกอย่างเอาไว้พร้อมแล้ว 
ส่วนความคืบหน้าในการยื่นเรื่องขอประกันตัวนายศิวรักษ์นั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์ 50,000 - 200,000 บาท เอาไว้สำหรับการยื่นขอประกันนายศิวรักษ์แล้ว


ด้านนายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบเรื่องที่ตนเข้าช่วยเหลือนางสิมารักษ์แล้ว

โดยตนติดต่อทางการกัมพูชาให้ช่วยอำนวยความสะดวกให้นางสิมารักษ์ เดินทางไปเยี่ยมนายศิวรักษ์ลูกชายวันนี้ ทางพ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวกับตนว่า ตนทำถูกต้องแล้ว เพราะเป็นคนไทยเหมือนกันควรช่วยเหลือกัน
ตนขอยืนยันว่า การให้การช่วยเหลือนางสิมารักษ์ครั้งนี้ ไม่มีจุดประสงค์ทางการเมือง แต่ตนหวังจะช่วยเหลือนางสิมารักษ์อย่างจริงใจ ตนเข้าใจหัวอกของคนเป็นแม่ ที่ห่วงความปลอดภัยของลูกและนางสิมารักษ์ เป็นผู้โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือตน ไม่ใช่ตนโทรศัพท์ไปหานางสิมารักษ์ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายการเดินทางตนไม่ทราบรายละเอียดแต่เบื้องต้นพรรคเพื่อไทยคงให้ความช่วยเหลือ


นายนพดล กล่าวอีกว่า เดินทางไปยุโรปของพ.ต.ท.ทักษิณตนบอกได้ว่า
พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับเชิญจากผู้นำประเทศหนึ่งในยุโรป ให้เดินทางไปพบเพื่อดูลู่ทางในการลงทุนรวมทั้งกระชับความสัมพันธ์ หลังเสร็จสิ้นภาระกิจเมื่อใด คงจะเปิดเผยให้ทราบต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์