แม้วส่งทนายฟ้องแตงโมขึ้นเวที ราชดำเนินใช้คำพูดหมิ่นประมาททำเสื่อมเสีย

แม้วส่งทนายฟ้องแตงโมขึ้นเวที ราชดำเนินใช้คำพูดหมิ่นประมาททำเสื่อมเสีย



ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ว่า 

  นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เพื่อดำเนินคดีกับนายสมบูรณ์ ทองบุราณ แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท.ฐานร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์   หลังพบคลิปภาพและเสียงของนายสมบูรณ์ ปรากฏอยู่ในโซเชียลมีเดีย   กล่าวหา พ.ต.ท. ทักษิณ ว่าสั่งให้คนแต่งกายด้วยชุดดำกว่า 400 คนรวมตัวที่วัดธรรมกาย เพื่อก่อกวนการชุมนุม และสั่งให้รัฐบาลยกเลิกกรณีที่เอาประเทศไทยไปเป็นจำเลย กรณีประสาทเขาพระวิหาร 

โดยให้ทุกอย่างเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้  ซึ่งเป็นความเท็จ ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง
 
นายวิญญัติ  กล่าวต่อว่า การสร้างข่าวลือดังกล่าว เป็นการบิดเบือนเพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเวทีชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มีการนำเหตุการณ์ที่ไม่จริงมาพูดบนเวที และนำสถาบันมาแอบอ้าง ขอให้ผู้ชุมนุมใช้เหตุผลอย่าตกเป็นเครื่องมือใคร พร้อมประกาศว่าจะดำเนินคดีกับทุกคน ที่กล่าวให้ร้ายอดีตนายกรัฐมนตรี

ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุต่อว่า  ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดังฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยที่ อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนินกลาง  เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยข้อความที่ส่งผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณเสียหาย

แม้วส่งทนายฟ้องแตงโมขึ้นเวที ราชดำเนินใช้คำพูดหมิ่นประมาททำเสื่อมเสีย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์