แม้วส่งครอบครัวร่วมงานศพสมัคร นพดลบอกสูญเสียนักการเมืองยิ่งใหญ่

นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ในรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงการอนิจกรรมของนายสมัคร ว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบของนายสมัคร แม้ว่าอาจจะร่วมทำงานกับนายสมัครเพียงช่วงเดียว แต่ต้องถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง เพราะนายสมัครเป็นผู้นำที่มีความเข้มแข็ง รู้ทิศทางที่ชัดเจนและทำงานด้วยง่าย คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้น จึงถือเป็นตัวอย่างของนักการเมืองที่ดี ที่มีจุดยืนไม่ไปตามสถานการณ์ การสูญเสียนายสมัครไปและถือว่าเป็นการสูญเสียนักการเมืองที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ


นายนพดล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะเดียวกันพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ได้แสดงความเสียอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของนายสมัคร

ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ จะมอบหมายให้คนในครอบครัวเดินทางไปร่วมงานศพของนายสมัคร นอกจากนี้จะมีส.ส.ของพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.พรรคพลังประชาชน จะเดินทางร่วมพิธีศพในครั้งนี้ด้วย


เพื่อไทยเศร้าไว้อาลัย"สมัคร" "สมชาย"ชมทำแต่ความดี-จงรักภักดีอย่างยิ่ง


ที่พรรคเพื่อไทย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายพายัพ ชินวัตร ประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย และส.ส.พรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.พลังประชาชน ร่วมแถลงข่าวไว้อาลัยต่อการอนิจกรรมของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี โดยนายสมชาย กล่าวว่า ในฐานะที่ได้ร่วมรัฐบาลในสมัยที่นายสมัครเป็นนายกฯ และตนเป็นรองนายกฯ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายสมัคร ซึ่งเท่าที่ทำงานด้วยกันมา นายสมัครเป็นมีความรู้ความสามารถ ผ่านหน้าที่การงานมาเยอะ ชั่วชีวิตที่ผ่านมาประกอบคุณงามความดีมามากมาย เป็นคนที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน และมีความจงรักภักดีเป็นอย่างยิ่ง พวกเราจึงพร้อมใจที่จะแสดงความเคารพและความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นายยงยุทธ กล่าวว่า เคยมีโอกาสเป็นผู้ใต้บังคับบัญชานายสมัครสมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ซึ่งท่านเป็นผู้ที่ข้าราชการกระทรวงมหาดไทยเคารพรักทุกคน จนเมื่อนายสมัครเป็นนายกฯ ตนก็เป็นข้าราชการการเมือง แม้นายสมัครจะไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยเลยก็ตาม แต่เมื่อตอนที่ตนลาออกจากพรรคพลังประชาชนเพื่อมาเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย นายสมัครก็สนับสนุน และเมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นสิ่งที่สืบทอดจากพรรคพลังประชาชน เราทั้งหมดจึงขอไว้อาลัยให้นายสมัครด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทย ได้มีการติดป้ายแสดงความไว้อาลัยต่อการถึงแก่อนิจกรรมของนายสมัครด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์