แม้วสไกป์หนุนอีสานชุมนุมคู่ขนานนปช.

แม้วสไกป์หนุนอีสานชุมนุมคู่ขนานนปช.

'แม้ว'สไกป์หนุนอีสานชุมนุมคู่ขนานนปช. 

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 28 เม.ย.2557 นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันที่ 28 เมษายน มีการประชุมของอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภาคอีสาน กว่า 35 คน นำโดยนายไพจิต ศรีวรขาน อดีต ส.ส.นครพนม นายขจิตร ชัยนิคม อดีต ส.ส.อุดรธานี นายนิยม เวชกามา อดีต ส.ส.สกลนคร เพื่อเตรียมการจัดชุมนุมปราศรัยในภาคอีสาน ในนามขบวนการคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย ซึ่งขณะนี้มี 10 จังหวัดที่มีความพร้อมในการจัดชุมนุมเพื่อแสดงจุดยืนคนรักประชาธิปไตย เป็นการชุมนุมคู่ขนานกับแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม ไปจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ศาลรัฐธรรมนูญอาจจะมีคำวินิจฉัยสถานภาพนายกฯ กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตที่ปรึกษานายกฯ หลังจากนั้นจะมีการกำหนดท่าทีกันอีกครั้ง

ขณะที่นายไพจิต กล่าวว่า การประชุมวันนี้เพื่อดูความพร้อมของแต่ละจังหวัด ที่ให้ ส.ส.ไปประเมินมาว่า
 
ถ้ามีการอ่านคำตัดสินในวันที่ 8 พฤษภาคม จะมีจังหวัดใดบ้างที่พร้อมจะชุมนุม ซึ่งเป็นการชุมนุมในต่างจังหวัด และบางส่วนจะเข้ามาที่กรุงเทพฯ ที่มีกลุ่ม นปช.ชุมนุมอยู่แล้ว โดยจะส่งคนมาร่วมชุมนุมกับ นปช.ก่อน ส่วนที่เหลือก็จะชุมนุมอยู่ในจังหวัดของตัวเอง

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวงประชุม ส.ส.อีสาน ช่วงหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้สไกป์เข้ามายังวงประชุม

สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มอดีต ส.ส.อีสานที่จะจัดชุมนุมคู่ขนานกับการชุมนุมของกลุ่ม นปช.พร้อมทั้งกำชับว่า อย่ามีเรื่อง หรือใช้ความรุนแรง และว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินนายกรัฐมนตรีให้พ้นสภาพนั้น ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก อย่างมาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็พ้นสภาพนายกฯ เราก็สู้ต่อไป เพราะจะมีรองนายกฯ คนอื่นมาทำหน้าที่แทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์