แม้วสไกป์คุยเยาวภาชินวัตรพร้อมเจรจา

แม้วสไกป์คุยเยาวภาชินวัตรพร้อมเจรจา

'แม้ว'สไกป์คุย'เยาวภา'ชินวัตรพร้อมเจรจา 'สุเทพ'ย้ำกองทุนวีรชนรายละ2ล้าน

14เม.ย.2557มีรายงานว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย นำคณะข้าราชการท้องถิ่น และมวลชนจ.เชียงใหม่

รดน้ำดำหัว พร้อมขอพร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องในเทศกาลปี๋ใหม่เมืองผ่านระบบสไกป์จากสำนักงานพรรคเพื่อไทย ต.ต้นเปา อ.ส้นกำแพง จ.เชียงใหม่ ไปยังกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวเป็นคำเมืองว่าปีใหม่เป็นประเพณีสำคัญที่ผู้คนดำหัวสูมาอภัย (ขอโทษ) เลิกคิดอาฆาต จองเวร ซึ่งรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมเจรจาทุกฝ่าย เพื่อให้ประเทศกลับสู่ภาวะปกติ แต่ต้องพูดคุยในระบบประชาธิปไตยเท่านั้น โดยครอบครัวชินวัตรไม่เคยเห็นแก่ตัว แต่ยึดหลักการ ยึดมั่นหลักประชาธิปไตย พร้อมเสียสละให้คนส่วนใหญ่ ไม่ใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และจะหาทางออกให้ดีที่สุด ขอบคุณทุกคนที่มารดน้ำดำหัว ขอให้มีความสุขนักๆ (มากๆ)


"สุเทพ" ย้ำกองทุนวีรชนรายละ 2 ล.


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยบนเวทีสวนลุมพินี เมื่อเวลา 20.00 น. โดยระบุว่า วันสงกรานต์เป็นวันที่คนในครอบครัวอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา จึงขอชื่นชมมวลชนที่เสียสละมาร่วมชุมนุม และไม่ได้กลับไปอยู่กับครอบครัว รวมทั้งวีรชนที่เสียสละชีวิต ซึ่งตนตั้งเป้าหมายจะรวบรวมเงินเป็นกองทุนเพื่อลูกกำพร้าที่พ่อเสียชีวิตจากการชุมนุม โดยตั้งเป้าครอบครัวละ 2 ล้านบาท ซึ่งจะนำเงินก้อนนี้ไปฝากประจำกับธนาคารออมสิน โดยจะได้ดอกเบี้ยปีละ 8 หมื่นบาท ซึ่งคงจะเพียงพอส่วนหนึ่งในการประทังชีวิต

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เริ่มต้นไปแล้วในส่วนของครอบครัว นายประคอง ชูจันทร์ ที่เสียชีวิตบนถนนบรรทัดทอง
 
และตั้งเป้าจะทำให้ครบทุกครอบครัวที่เสียชีวิตต่อไป นอกจากนี้ ยังเตรียมรวบรวมเงินทุนไว้สำหรับครอบครัวผู้ที่ต้องมาพิการจากการชุมนุมด้วย ทั้งยังมีกองทุน คุณหญิง ปัทมา ศรีวิกรม์ ที่จะมาช่วยเหลือค่าเล่าเรียน และหนังสือ เป็นอีกส่วนต่างหาก นอกจากเงินกองทุนครอบครัวละ 2 ล้านบาทด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์