แม้วสั่งแดงอุดร อยู่ในพื้นที่ ไม่เข้ากรุง30สค.



"ขวัญชัย" เผย "ทักษิณ" สั่ง แดงอุดรฯ ไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงไปร่วมชุมนุมใหญ่ 30 ส.ค.หวั่นเข้าแผนรัฐ หวังรวบแกนนำ ปรับวิธีการตั้งเวทีอยู่ที่อุดรฯ ยืดเยื้อ ก่อนสัญจรไปตามต่างอำเภอ ... 

วันที่ 26 ส.ค. นายขวัญชัย ไพรพนาม ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าวกรณีนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันอาทิตย์ที่ 30 ส.ค.ว่า เรื่องนี้ตนได้พูดคุยกับพี่น้องคนเสื้อแดงแล้ว ต่างมีความเห็นตรงกันว่า ไม่ควรที่จะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพมหานคร (กทม.)เพราะรัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ออกมา มันมีนัยแอบแฝงอยู่ หากไปร่วมชุมนุมกันหลายหมื่นคนแล้วเกิดมีอะไรวุ่นวายขึ้นมา สามารถเป็นข้ออ้างได้เลยทันที เพื่อให้ทหารออกมารวบตัวแกนนำ จากนั้นก็ปราบปรามประชาชน  เป็นเกมตื้นๆ ของรัฐบาล ของพวกอำมาตยาธิปไตย เรื่องแบบนี้ชัดเจน เพราะเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ก็เป็นไปในรูปแบบนี้  

"ที่ผ่านมาเคยมีใครตรวจสอบรถแก๊สมั่งว่าในรถมีแก๊สหรือไม่ ตรวจสอบรถเมล์ 50 กว่าคันที่ถูกเผา มีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษหรือไม่ เรื่องนี้ชัดเจนว่ามันเป็นเกมของรัฐบาล ที่เห็นประชาชนเป็นแมลงเม่า ไม่สนใจเลือดเนื้อของประชาชน นี่คือสิ่งที่ชมรมคนรักอุดรประกาศชัดเจนว่า เราจะไม่เคลื่อนไหวไป กทม.แต่จะตั้งเวทีอยู่ที่อุดรธานี เป็นการตั้งเวทีแบบยืดเยื้อ หลายวันติดต่อกัน ก่อนที่จะออกไปสัญจรตามต่างอำเภอ" นายขวัญชัย กล่าว 

นายขวัญชัย กล่าวด้วยว่า ในเรื่องนี้ ตนได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว  ก็บอกว่าเป็นห่วงและสงสารชาวบ้านที่จะท้อถอยเสียก่อน เรียกเข้าไปชุมนุมแล้ว ไปปราศรัยเพื่อความมันก็ไม่ใช่ เมื่อไม่มีมาตรการในการเผด็จศึก ก็ไม่ควรจะนำชาวบ้านลงไปมากๆ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็บอกว่า ให้อยู่ในพื้นที่ดีกว่า เพราะสงสารชาวบ้าน เมื่อครั้งที่แล้วท่านถึงกับน้ำตาไหล เพราะเห็นใจประชาชน ที่เสียสละเงินทองช่วยค่ารถไป กทม.โดยเฉพาะชมรมคนรักอุดรฯ ภาพชัดเจนมาก ที่มีคนเอาเงินมาช่วยลงขันกว่า 7 แสนบาท  ทำให้สามารถเช่ารถบัสได้ถึง 47 คัน อดีตนายกรัฐมนตรี รับทราบมาโดยตลอด  

"ผมคิดว่า ผมกับท่านทักษิณคิดตรงกัน เพราะผมเป็นคนเสนอกับท่านว่า "นายครับวันที่ 30 สิงหาคมนี้ ผมไม่อยากไปกรุงเทพฯ ท่านก็บอกว่าถูกต้องแล้ว ขวัญชัยไม่ต้องไปหรอก และผม (ทักษิณ) ก็โทรบอกกับทางกรุงเทพฯแล้วว่า ไม่ต้องนำคนลงไปหรอก เพราะไม่มีประโยชน์ เราไปปราศรัยที่ลานพระรูปฯ แล้วเคลื่อนไปที่ทำเนียบรัฐบาล ไปยื่นหนังสือแล้วก็กลับ ค่ารถคันละ 2 หมื่นกว่าบาท 10 คันก็ 2 แสนกว่า มันน่าเสียดายเงินตรงนี้" เป็นความเห็นที่ตรงกับท่านทักษิณ ชมรมคนรักอุดร ทำอะไรลงไป ต้องมั่นใจว่าจะมีคำตอบกับสังคมได้" ประธานชมรมคนรักอุดรฯ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์