แม้วสัมภาษณ์สื่ออังกฤษ ยันเป็นกุนซือม็อบแดง

มั่นใจ"ยุบสภา" เพื่อไทยชนะเลือกตั้งถล่มทลาย "มาร์ค"ไม่ยอมยุบเพราะกลัวตกงาน

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เว็บไซต์ของนิตยสาร อีเมิร์จจิ้ง มาร์เก็ต แม็กกาซีน (อีเอ็ม) นิตยสารเพื่อข้อมูลทางการเงิน และการลงทุนของบริษัทสถาบันนักลงทุนยูโรมันนี่ในอังกฤษ ที่จัดพิมพ์เป็นรายสะดวกควบคู่กับการจัดประชุมประจำปีของธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งระบุว่า เป็นการให้สัมภาษณ์จากบ้านพักที่หรูหราในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยไม่ได้ระบุวันที่สัมภาษณ์ เพียงระบุว่า เป็นการสัมภาษณ์ในเดือนเมษายน ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่าในเนื้อหาไม่มีการพูดถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน ดังนั้น จึงน่าจะเป็นการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้าเหตุการณ์ดังกล่าว


ลิซ ชอง ผู้สัมภาษณ์ระบุไว้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณอ้างว่า ได้รับชัยชนะในสงครามทางความคิดในไทยแล้ว ด้วยการชุมนุมของผู้คนจากทั่วประเทศในกรุงเทพฯ

ทั้งนี้
อดีตนายกฯยอมรับอย่างเปิดเผยว่า เป็นผู้ให้คำแนะนำต่อแกนนำของการชุมนุมเป็นระยะๆ และถ้าเป็นช่วงเวลาที่สถานการณ์ขึ้นสู่จุดสูงสุด อย่างเช่นในเวลานี้ อาจต้องใช้เวลาระหว่าง 1-2 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวซึ่งกันและกัน

สำหรับคำถามสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้จะจบลงอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า มีอยู่ 2 ทาง

หนึ่งคือในทางบวกที่เป็นการคาดหวัง เกิดกระบวนการเพื่อสร้างสมานฉันท์ขึ้น และมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามมา แต่ถ้าคาดหวังในทางลบ ก็จะมีการปะทะกันระหว่างทหารกับประชาชน อดีตนายกรัฐมนตรีเตือนไว้ด้วยว่า รัฐบาลควรหาทางสมานฉันท์ ไม่เช่นนั้น แล้วจะเป็นการทำให้สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มาเกิดขึ้นในหลายๆ พื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลางบางส่วน แต่เชื่อว่า ความสมานฉันท์จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้


พ.ต.ท.ทักษิณย้ำด้วยว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ชัยชนะแบบถล่มทลายถ้าหากจัดให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ยอมยุบสภาเพราะกลัวตกงาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์