แม้วสติแตก ไล่ จำลองเลี้ยงหมาให้รอดก่อนคิดจะกู้ชาติ

แม้วสติแตก ไล่ จำลองเลี้ยงหมาให้รอดก่อนคิดจะกู้ชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 มีนาคม 2549 17:42 น.

ทักษิณขึ้นปราศรัย จวกพันธมิตรฯเละ ไล่ จำลองเลี้ยงหมาให้รอดก่อนจะคิดกู้ชาติ ทำเป็นเก่งคิดว่าคนอื่นโง่ ปักหลักขวางงานกาชาดทำให้ประเทศเสียหาย ซัดหน้าอย่าง สนธิ-อภิสิทธิ์ไม่มีทางทำรถไฟฟ้าให้กทม.ได้ ฉุน โดนเทพเทือกกล่าวหาแกนนำ ทรท.พัวพันการจ้างพรรคเล็กส่งผู้สมัครฯ สั่งลูกพรรคแจงข้อกล่าวด่วน

วันที่ (19 มี.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้เดินทางพบปะประชาชนและรับประทานอาหารกลางวันที่ห้างสยามพารากอน ที่ร้านเกร์ฮาวคาเฟ่ พร้อมกับนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ น.ต.ศิธา ทิวารี นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว และสื่อมวลชน

ต่อจากนั้น พ.ต.ท.ทักษิณและคณะ ได้เดินทางมาพบปะประชาชนที่ย่านประตูน้ำ บริเวณหน้าอาคารใบหยกทาวเวอร์ 1 และ 2 โดยมีประชาชนพ่อค้า และชาวต่างชาติมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และขอลายเซ็นจำนวนมาก พร้อมกับมีเสียงตะโกน "ทักษิณสู้ๆ" เป็นระยะ อย่างไรก็ตามที่ประตูทางออกสยามพารากอน มีชายหญิงคู่หนึ่งใส่เสื้อ "ทวงคืนประเทศไทย" มารอ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ด้วย โดยอ้างว่า จะขอถ่ายรูปด้วย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดติดตามสกัดไว้ไม่ให้พบ

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปราศรัยกับประชาชนที่หน้าอาคารใบหยก 2 ว่า ไม่ห่วงอะไรนอกจากอนาคตประเทศ ตอนนี้ต่างประเทศตกใจว่า เมืองไทยไม่มีประชาธิปไตยที่น่าเชื่อถือแล้ว รัฐบาลที่มี ส.ส. 377 คน กลับถูกคนกลุ่มหนึ่งทั้งฝ่ายค้านและส.ว.บางคน ร่วมกันขับไล่จนเป็นเหตุให้ยุบสภา ถามคนพวกนี้ยึดหลักประชาธิปไตยหรือไม่

"ผมไม่ต้องการให้มีอะไรรุนแรง ผมจึงยุบสภาไห้ประชาชนตัดสิน แต่คนบางกลุ่มไม่ยอม คิดว่าตัวเองเก่งและฉลาดกว่าคนทั้งประเทศ จึงยืนปักหลักและพูดว่างานกาชาดก็ไม่สำคัญกว่าการกู้ชาติ ทำแบบนี้ประเทศเสียหาย" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ยังกล่าวว่า คนที่มาบอกว่ากู้ชาติ บางคนไม่ทำมาหากิน บางคนก็ล้มละลาย พล.ตจำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เลี้ยงสุนัขกว่า 2,000 ตัว ยังไม่รอดเพราะต้องขอข้าวคนอื่นไปเลี้ยงเลยแล้วจะมากู้ชาติจะรอดหรือไปเลี้ยงสุนัขดีกว่า

"ขอให้พี่น้องไปบอกกันว่า ประชาธิปไตยเป็นของทุกคนไม่ใช่ของพวกเอ็ง 2 เม.ย.ขอให้ไปสิทธิให้ถล่มทลายหากจะใช้ผมเป็นนายกฯต่อ แต่หากได้เสียงน้อยกว่ากึ่งหนึ่งจะไม่เป็นนายกฯแน่นอน แต่การจะเป็นนายกฯหรือไม่เป็นนายกฯ ไม่สำคัญเท่ากับการหนีหรือเว้นวรรคประชาธิปไตย หากทำแบบนั้นก็ตัวใครตัวมัน ประชาธิปไตยและความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจคู่กัน" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่วว่า หากเว้นวรรคประชาธิปไตยความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจก็หายไป เว้นวรรคเมื่อใด รถไฟฟ้า 300 กม.เกิดขึ้นในกรุงเทพฯไม่ได้แน่เพราะไม่มีใครเอาเงินมาให้ หน้าตาอย่าง พล.ต.จำลองและนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตร ประเทศไหนจะเอาเงินมาให้ หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทำอะไรมาบ้าง บางคนที่ไม่มีอะไรมาแบบเสื่อผืนหมอนใบไปหาเอาดาบหน้า ทำแบบนั้นง่ายไป

ไม่ได้เรียกร้องให้เลือกตนแต่ขอให้ไปรักษาประชาธิปไตย เลือกใครก็ได้ขอให้ประชาธิปไตยยืนอยู่อย่าเว้นวรรคเพราะพวกบ้า 2-3 คนที่บอกว่างานกาชาดไม่สำคัญ วันนี้การจราจรติดขัดเต็มไปหมดแล้ว คนพวกนั้นบอกว่าอย่าบ่นเพราะอยู่ในรถติดแอร์ แต่คนพวกนั้นบอกว่าร้อนกว่าเยอะ แล้วใครใช้ให้มาวะ คนเขาอยากให้ไปที่ชอบ ๆ อยู่แล้ว" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแฉว่ามีผู้ใหญ่พรรคไทยรักไทย 3 คน จ้างผู้สมัครพรรคเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งว่า "โอ้โหไปกันใหญ่แล้ว ยิ่งเลอะใหญ่แล้วเวลานี้" และยังระบุด้วยว่า ทีมงานของพรรคไทยรักไทยได้มีการดำเนินการชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคไทยรักไทยปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องความเสื่อมเสียและความนิยมที่ลดลงของพรรคไทยรักไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์