แม้วสงสารปชช. ยินดีเป็นที่ปรึกษาศก.ให้รัฐบาลแค่บอกมา ถ้าอยากให้ช่วย

แม้วสงสารปชช. ยินดีเป็นที่ปรึกษาศก.ให้รัฐบาลแค่บอกมา ถ้าอยากให้ช่วย

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่บ้านพักพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 

ได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 66 ปีอย่างเงียบๆภายในบ้าน โดยมี “โอ๊ค”นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายคนโตและ “อุ้งอิ้ง”น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวคนเล็กเดินทางมาร่วมงานด้วย พร้อมกับส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ต้อนรับคณะคนสนิทที่เดินทางมาจากประเทศไทยและได้รับของฝากจำนวนมากก่อนที่จะทยอยกันร่วมพิธีบายสีเรียกขวัญ ผูกข้อมือให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งผู้ร่วมงานได้รับแจกนาฬิกาเป็นของชำร่วยทุกคน 

จากนั้นเวลา 18.30 น.ได้เริ่มงานเลี้ยง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณ แต่งตัวสบายๆในชุดเสื้อเชิ้ตลายแขนยาวสีม่วง กางเกงดำ ให้การต้อนรับแขกเหรื่ออย่างอบอุ่น ด้วยการจัดอาหารไทยอย่างดีไว้ต้อนรับ ก่อนที่จะร่วมเป่าเค็กในเวลา 21.30 น.และร่วมร้องเพลง “My Way” อย่างมีความสุข

ต่อมา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวว่า “วันเกิดปีนี้ค่อนข้างมีความสำคัญเพราะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เข้าใจว่าวันเกิดปีนี้ 66 น่าจะเป็นปีที่ดี เราก็ต้องบอกไว้ก่อนเพื่อให้จิตใจเราสบาย อย่างไรก็แล้วแต่ มั่นใจว่าเมื่อครบ 66 ปีแล้วมันเห็นโลกมาเยอะ ถ้าเราคิดว่าเราจะอายุ 100 ปี ก็เหลืออีก 34 ปีก็จะครบ 100 ปี เราเริ่มเคาท์ดาวน์ แต่เคาท์ดาวน์แบบมีอนาคต ไม่ใช่เคาดาว์แบบไร้อนาคต ข้อสำคัญอย่าหลงประวัติศาสตร์ เพราะประวัติศาสตร์มีไว้ให้จดจำ ปัจจุบันมีไว้เพื่อเอ็นจอย แต่ไม่ใช่เอ็นจอยจนลืมอนาคต เพราะทุกคนต้องคิดถึงอนาคต โดยเฉพาะคนเป็นผู้นำ ถ้าไม่คิดถึงอนาคตแล้วคนที่เป็นผู้ตามก็ลำบาก”พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นั่งร่วมรับประทานอาหารกับบรรดาส.ส.เพื่อไทย พ.ต.ท.ทักษิณ 

ได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในประเทศไทยพร้อมกับแสดงความเป็นห่วงประเทศไทย สงสารประชาชนที่ยากจนอยู่ในขณะนี้ พร้อมกับอาสาเป็นที่ปรึกษาให้กับรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยกล่าวสั้นๆ ว่า “บอกมา ถ้าอยากให้ไปช่วย”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์