แม้ววอนทุกฝ่ายหยุดเอาชนะ

แม้ววอนทุกฝ่ายหยุดเอาชนะ

"ทักษิณ" โฟนอิน วอนทุกฝ่ายหยุดเอาชนะเพื่อประเทศเดินหน้าเหตุ 6 ปีที่ผ่านมารัฐบาลบริหารงานยากมาก ชี้ยังไม่ได้กลับบ้านไม่เป็นไร

เมื่อเวลา 20.23 น. วันที่ 15 กันยายน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินมายังการชุมนุม เนื้อหาว่า ขอคารวะหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของกลุ่มผู้ชุมนุม วันนี้ฝนตกก็ยังไม่เคยขาด ตนอยู่เมืองนอกมา 6 ปี มีกำลังใจได้ก็เพราะพี่น้องกลุ่มคนเสื้อแดง ตนคิดถึงบ้าน คิดถึงพี่น้องทุกคน แต่ว่าเหตุการณ์บ้านเมืองยังไม่เรียบร้อย ไม่กลับก็ไม่ว่ากัน ในวันที่ 19 กันยายนนี้ จะครบรอบ 6 ปีรัฐประหาร 6 ปีที่ผ่านมานั้นประเทศเสียหายมากขนาดไหน สิ่งที่เกิดขึ้นคือบ้านเมืองบริหารยากมาก ถึงแม้ว่าจะเลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาแต่ก็มาบริหารภายใต้รัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นใจจะให้เป็นประชาธิปไตย และเมื่อไรจะมีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนส่วนใหญ่ ประชาชนส่วนน้อยไม่กี่คน แต่บังเอิญว่าเส้นใหญ่ทำให้บ้านเมืองหยุดชะงัก 

“ผมอยากจะวิงวอนให้ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสีอะไรให้หันกลับไปทบทวนว่า 6 ปีที่ผ่านมาบ้านเมืองได้อะไร ตอนนี้นักการเมืองก็เปรียบเสมือนอาชีพที่จะมุ่งเข้าสู่อำนาจโดยไม่คำนึงถึงเจตนารมณ์ว่าจะต้องทำเพื่อประชาชน คิดแต่เอาชนะคะคานกันอย่างเดียว ความเสียหายครั้งนี้ใหญ่หลวงมากนัก เป็นความเสียหายที่ขยายวงกว้างเกิดกับสถาบันตุลาการ และสถาบันทางด้านความยุติธรรมก็เสียหาย เพราะเราต้องการชนะคะคานกัน โดยไม่คำนึงถึงจริยธรรม หลักนิติธรรมความถูกต้อง” พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

 พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวต่อว่า ในปี 2014-2015 เราจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน จะเป็นช่วงให้เห็นชัดว่าเราล้าหลังและจะเสียเปรียบคนอื่น

แล้วเราจะทะเลาะกันอยู่ทำไม เราทำไมไม่วางกติกาให้ประเทศเดินหน้าได้ ตนมีเพื่อนอยู่ตะวันออกกลางมาถามว่า จะเอาเงินมาลงทุนในประเทศไทยแสนล้าน จะลงทุนอะไรดี แต่ประเทศเราเละ จนเมืองใหญ่ๆ ของโลกเข้ามาไม่ได้ จริงๆ แล้วเรามีศักยภาพสูง แต่เราเสียเวลากับการทะเลาะกัน การปฏิวัติเป็นหายนะของประเทศ ขอร้องทุกฝ่ายว่า เดินหน้ากันดีกว่าหาสิ่งที่ถูกต้อง

"พี่น้องที่ลำบากจากการสลายการชุมนุมรัฐบาลก็ได้ทำการเยียวยาไปในระดับหนึ่งแล้ว และอยากจะบอกข่าวดีกับพี่น้องว่า วันนี้ได้รับข้อมูลว่า ทางอัยการศาลโลกได้ให้ความสนใจคดีการสลายการชุมนุมมากขึ้นเป็นลำดับ ผมเป็นห่วงว่า ถ้าบ้านเมืองเรายังหาข้อยุติไม่ได้เราก็จะมีบุคคลภายนอกเข้ามายุ่งเกี่ยวกับประเทศเรา   ทั้งที่เราควรจะจบด้วยตัวเราเอง แต่เราไม่สามารถจบด้วยตัวเองได้ เพราะเอาแต่ชนะคะคานกัน ด้วยพลังพี่น้องเสื้อแดง อีกไม่นานเราคงจะได้มาอยู่ด้วยกัน เมื่อพี่น้องรอได้ผมก็จะรอ" อดีตนายกรัฐมนตรีระบุ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์