แม้วลั่นไม่เลว-ไม่ชั่วพอค้าอาวุธ ประกาศฟ้องวอลเปเปอร์แน่นอน

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงที่พรรคเพื่อไทย อาคารโอเอไอ ทาวเวอร์ 


วันที่ 26 สิงหาคมถึงกรณีที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์  คนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าได้เข้าพบนายวิคเอตร์ บูท พ่อค้าอาวุธสงครามชาวรัสเชียว่า ตนจะไม่กล่าวหาว่านายศิริโชคไปพบนายวิคเตอร์ บูท เพื่อขอให้พาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ และตนดีใจที่ภรรยาของนายวิคเตอร์ บูท จะนำเทปการสนทนาระหว่างนานศิริโชคและนายวิคเตอร์ บูท ไปแปลเผยแพร่ให้สื่อมวลชน

นายนพดล กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายศิริโชค พยามเชื่อมโยงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธนั้นโดยอ้างวันที่พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปประเทศศรีลังกาเป็นวันเดียวกับที่ทางการไทยจับกุมเครื่องบินขนอาวุธร้ายแรงได้นั้น ตนขอปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงสิ้นเชิง พ.ต.ท.ทักษิณ และนายวิคเตอร์ บูท ไม่เคยเกี่ยวข้องหรือรู้จักกันมาก่อน ไม่เคยทำธุรกิจด้วยกัน หากนายวิคเตอร์จะรู้จักพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ในฐานะนายกรัฐมนตรีประเทศไทย และขอยืนยันอีกครั้งว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยวข้งกับการค้าอาวุธไม่ว่ากับใครก็ตาม ดังนั้นความพยายามของนายศิริโชคจึงเป็นความเท็จ ตนเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อย่าปล่อยลูกน้องไปเพ่นพ่านในที่ไม่ควร เช่นในคุก หรือบริษัทเทมาเสค ที่สิงคโปร์ และการเอาความเท็จมาใส่ร้ายคนอื่นโดยไม่มีมูล น่ารังเกียจ คนอื่นไม่ทำกัน

“ พ.ต.ท.ทักษิณ จะฟ้องร้องนายศิริโชคแน่นอนเพราะเป็นเรื่องใหญ่ ถ้าคิดว่าจริงก็ขอให้นายศิริโชคมีความเป็นสุภาพบุรุษ กล้าออกมายืนยันให้ชัดๆ อย่าพูดทำนองตีหัวเข้าบ้านเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น แต่ถ้าไม่มีหลักฐานยืนยันจริง ก็หุบปากไป พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่าท่านไม่เลวไม่ชั่วพอที่จะทำอย่างนั้น แม้จะถูกยึดทรัพย์สินไป 4.6 หมื่นล้บาท แต่ทรัพย์สินที่ยังเหลืออยู่และรายได้จากการลงทุนในต่างประเทศก็น่าจะพอใช้จ่าย ไม่สิ้นไร้ไม้ตอกถึงกับต้องไปค้าอาวุธ”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์