แม้วลั่นไม่มีใครเอากลับประเทศได้ นอกจากพระบารมี โอดถูกยัดเยียดคุกให้ บอกคิดถึง ปชช.แต่กลับไม่ได้

เมื่อเวลา 20.50 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินร่วมเวทีปราศรัยที่ราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีนายวีระ มุกสิขพงษ์ พิธีกรรายการเป็นผู้ซักถาม พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "สวัสดีครับ พี่น้องผู้รักประชาธิปไตย จำเสียงผมได้ไหมครับ ที่รู้ๆ ผมคิดถึงท่านนะครับ ผมคิดถึงเวทีปราศรัยครับ เพราะเวลาปราศรัยได้เป็นปฏิกริยากับอารมณ์ และเห็นแววตา ทำให้มีความรู้สึกเหมือนเราเอาหัวใจพูดกัน ผมยังไปไม่ได้ เพราะเขาสั่งให้จำคุก 2 ปี แต่ผมไม่ไป เขาเลยเอาผมไว้ 10 ปี ผมเลยถามว่าพี่น้องจะเก็บผมไว้เมืองนอก 10 ปีหรือครับ"

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้ข่าวว่าวุ่นวายกันใหญ่ แต่ตนไม่ใช่หัวหน้าม็อบ ถึงจะโดนยัดเยียดคุกให้ก็ยังเป็นอดีตนายกฯ

อดีตนายกฯ กล่าวว่า เขาใช้กระบวนการยุติความเป็นธรรม อดีตนายกฯ คนหนึ่งที่เคยเป็นที่ยอมรับ ได้คะแนนเสียงมากสุดในประวัติศาสตร์ แต่โดนลอบฆ่า โดนปฏิวัติ ทำกันตอนที่ประชาชนยังชื่นชมรัฐบาลอยู่ ทั้งนี้ การปฏิวัติวันที่ 19 ก.ย. 49 มีจุดประสงค์ต้องการจัดการกับคนๆ เดียว
 
"ผมถูกสั่งจำคุกตั้งข้อหาทั้งครอบครัว เลขาก็ไม่เว้น ครอบครัวแตกกระซ่านซ่านเซ่น พ่อไปทางแม่ไปทาง แต่ความเดือดร้อนของผมเปรียบเทียบกับประชาชนถือว่ายังเล็กน้อย ผมทนได้ แต่ประเทศจะย่อยยับ"
 
นายวีระถามว่า คนอย่างท่านจะมุ่งแก้ปัญหาประเทศชาติแต่ไม่ประชาสัมพันธ์ตัวเอง
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า "แน่นอน ครับ ผมเป็นแต่คนบ้างานที่เรียกว่าไฮเปอร์แอ็คทีพ "
 
 
พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า หลังการรัฐประหารได้ไล่คนบ้างานออกไป แล้วเอาคนที่เลี้ยงหลานอยู่บ้านมาบริหารประเทศแทน เมื่อตนอยู่อังกฤษก็เหงา จึงซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาบริหาร ก็ยังไม่ถอนอายัดทรัพย์ แต่ตอนหลังก็ขายทีมไป พอได้เงินเลี้ยงครอบครัวบ้าง มาถึงตอนนี้มีหลายคนมาชวน หลายประเทศมาชวนให้เป็นราษฎรกิตติมศักดิ์ ก็ดีใจ แต่แอบเศร้าใจลึกๆ ว่า ทำให้ใครก็ได้ในโลกนี้ แต่ทำให้ประเทศตัวเองไม่ได้
 
"ไม่มีใครจะเอาผมกลับประเทศ นอกจากพระบารมีที่จะทรงมีพระเมตตา หรือพลังของพี่น้องประชาชน" อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์