แม้วลั่นต้องแก้ไขสถานะนักโทษก่อนถึงกลับไทย


เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ทางไกลจากดูไบ ผ่านรายการเลือกตั้ง′54 เดินหน้าประเทศไทย ว่า
 
หลังรู้ผลเอ็กซิทโพลว่าพรรคเพื่อไทยได้คะแนนนำ ตนได้โทร.แสดงความยินดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรแล้ว ซึ่งยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแน่นอน ไม่มีโอกาสเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ส่วนเรื่องการเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อร่วมงานแต่งงานนางสาวพินทองธา ชินวัตร ลูกสาวนั้น พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ตนอยากกลับบ้านตั้งแต่เมื่อวานแล้ว เป็นความปรารถนาของพ่อ เมื่อลูกสาวแต่งงานก็อยากกลับมาร่วมงาน แต่ต้องรอการชี้ขาดเรื่องสถานะก่อน แต่จะเป็นจริงหรือไม่ แล้วแต่สถานการณ์ เป็นเพียงความปรารถนา ไม่ใช่ว่าต้องไป ถ้ายังไม่มีการแก้ไขเรื่องสถานะที่มีโทษจำคุก ก็ยังไม่กลับ

"ถ้าจะกลับ ก็หมายความว่า ผมควรเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบการปรองดอง ถ้ากลับแล้วเป็นปัญหาของการปรองดองก็จะไม่กลับ ต้องเป็น solution มากกว่า problem" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

สำหรับสิ่งแรกที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ควรทำ เมื่อเป็นนายกรัฐมนตรีคือ ต้องคุยกับนายคณิตเรื่องความปรองดอง ให้ทำตรงไปตรงมาอย่างเต็มที่ และต้องรีบแก้ปัญหาเรื่องของแพง เรื่องเศรษฐกิจโดยด่วน และต้องจัดการเรื่องระเบียบราชการให้เข้าที่เข้าทางมากกว่านี้ เพราะเละมานานแล้ว

 ถามว่าถ้ายังไม่แก้ไขสถานะนักโทษก็ยังไม่กลับใช่ไหม พ.ท.ต.ทักษิณ ตอบว่าใช่ต้องแก้ไขสถานะนักโทษก่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์