แม้วร้องเพลงสบาย สบายทำนายรบ.ยื้อไม่เกินก.พ.-ส.ส.พท.ระบุทักษิณ บินอ้อมน่านฟ้าไทยกลัวถูกสอยร่วง

"แม้ว"ร้องเพลง"สบาย สบาย"ทำนายรบ.ยื้อไม่เกินก.พ.-ส.ส.พท.ระบุ"ทักษิณ" บินอ้อมน่านฟ้าไทยกลัวถูกสอยร่วง

"แม้ว"ทำนายอีกรบ.ยื้อได้ไม่เกินก.พ. ร้องเพลง"สบาย สบาย" ทิ้งท้ายในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่กัมพูชา อวดฮุน เซน ส่งถึงสนามบิน สื่อนอกชี้ "ทักษิณ" ทิ้งไว้แต่ปมขัดแย้งที่ร้าวลึก

"แม้ว" บอกส.ส.จะเข้าเขมรถี่


ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ที่เดินทางไปเยี่ยมและร่วมรับประทานอาหารเย็นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  และสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีประเทศกัมพูชา เมื่อวานนี้(13 พ.ย.) ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย กล่าวว่า ส.ส.ที่เดินทางไปครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับที่ดีมากจากทางการกัมพูชาตั้งแต่เริ่มเข้าด่านจนถึงโรงแรมที่พัก รัฐบาลกัมพูชาได้จัดรถนำขบวนให้อย่างดี พร้อมมีตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยบริเวณ 2 ข้างทางตลอดแนว ถือว่าให้เกียรติมาก และสมเด็จฯฮุน เซน ยังได้มาร่วมต้อนรับด้วยตัวเองด้วย มีการจับมือ โอบกอดกันอย่างเป็นกันเอง


"ท่านทักษิณมีหน้าตาที่แจ่มใส และสุขภาพแข็งแรงมาก ท่านบอกให้พวกเราสามัคคีกันทำงานในสภา และเร่งลงพื้นที่พบประชาชน และให้ช่วยกันตรวจสอบโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลทำ เพื่อช่วยเป็นหูเป็นตาให้ประชาชน ซึ่งท่านประเมินว่า ส.ส.ฝ่ายค้านคงไม่ทำให้รัฐบาลเปลี่ยนแปลง แต่การคอร์รัปชั่นที่ทำเป็นขบวนการจะทำให้รัฐบาลอยู่ได้ไม่นาน" ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์กล่าว


นายนิรมิต สุจารี ส.ส.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ระหว่างงานเลี้ยงสังสรรค์โดยมีสมเด็จฯฮุน เซน เป็นเจ้าภาพ มีการร้องเพลงคาราโอเกะร่วมกันอย่างเป็นกันเอง โดย พ.ต.ท.ทักษิณร้องเพลง "สบาย สบาย" ของเบิร์ด-ธงไชย ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า หลังจากนี้จะเดินทางมากัมพูชาบ่อยขึ้น เพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ


ทำนายอีกรบ.ยื้อได้ไม่เกินก.พ.


รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ประเมินให้ ส.ส.พท.ฟังว่า รัฐบาลไม่น่าจะอยู่ได้เกินเดือนกุมภาพันธ์ 2553 โดยสาเหตุน่าจะมาจากรัฐบาลเอง และพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ความเคลื่อนไหวของฝ่ายค้านเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งเท่านั้น เพราะขณะนี้รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่เป็นที่เชื่อมั่นของต่างชาติ ไม่เฉพาะแต่กัมพูชาเท่านั้น แต่ประเทศอื่นๆ ทั้งประเทศประชาธิปไตย หรือไม่เป็นประชาธิปไตย ต่างก็ไม่ค่อยเชื่อมั่นในตัวนายกรัฐมนตรีของไทย ซึ่งดูจากหน้าตาของนายอภิสิทธิ์เวลานี้เห็นได้ชัดเจน เพราะดูร้อนรน ไม่นิ่ง
 

สื่อนอกชี้"แม้ว"ทิ้งไว้แต่ปมขัดแย้ง


สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากประเทศกัมพูชาแล้วในช่วงเช้าวันเดียวกัน โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางการกัมพูชาและ ส.ส.พท.ไปส่ง ซึ่งสื่อต่างประเทศชี้ว่าเป็นการปิดฉากการเยือนประเทศกัมพูชาเป็นเวลา 5 วันของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ทำให้ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับกัมพูชายิ่งร้าวลึกลงไปอีก


โดยเอพีและเอเอฟพีรายงานอ้างคำยืนยันของนายปรัก โสคน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชาที่กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางออกจากจังหวัดเสียมราฐ เมืองท่องเที่ยวสำคัญของกัมพูชาแล้วด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว อย่างไรก็ตาม นายปรัก โสคน ปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงจุดหมายปลายทางของ พ.ต.ท.ทักษิณว่าเป็นที่ใด แต่ทั้งสองสำนักข่าวระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางร่อนเร่ไปทั่วนับตั้งแต่หลบลี้ภัยออกจากประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว แต่ฐานพำนักหลักของ พ.ต.ท.ทักษิณยังอยู่ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


ฮุน เซนไม่ฉลาดหากขยายให้แรง


เอเอฟพีระบุว่า ก่อนเดินทางออกจากกัมพูชาด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณได้พบปะพูดคุยกับสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาและกลุ่มผู้สนับสนุนทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณที่โรงแรมในจังหวัดเสียมราฐก่อน โดย ส.ส.จำนวนหนึ่งของ พท.ราว 50 คนที่เดินทางไปพบปะให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณถึงฝั่งกัมพูชานั้นยังได้ร่วมเดินทางไปส่ง พ.ต.ท.ทักษิณถึงสนามบินด้วย


เอเอฟพียังอ้างความเห็นของนายคริส เบเกอร์ นักรัฐศาสตร์ที่เป็นผู้เขียนหนังสืออัตชีวประวัติของ พ.ต.ท.ทักษิณด้วยที่กล่าวว่า การเดินทางไปกัมพูชาของ พ.ต.ท.ทักษิณครั้งนี้เท่ากับเป็นการเติมเชื้อไฟให้กับปัญหาพิพาทระหว่างไทยและกัมพูชามากขึ้น และเป็นการไม่ฉลาดเลยสำหรับฮุน เซนที่จะทำให้เรื่องนี้รุนแรงยิ่งขึ้นไปอีก


"หากฮุน เซนต้องการทำให้ปัญหานี้รุนแรงยิ่งขึ้น ก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นเลยว่าเขาได้ประโยชน์อะไร ผมคิดว่าเขาจะทำให้ปัญหามันไปถึงไหนก็ได้ ถ้าต้องการ" นายเบเกอร์กล่าว


อวดฮุน เซน ส่ง"แม้ว"ถึงสนามบิน


นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางออกจากประเทศกัมพูชา เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. วันเดียวกันนี้ เพื่อเดินทางกลับดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีพร้อมกับคณะ ส.ส.พท.เดินทางไปส่งที่สนามบินพนมเปญ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า คงต้องใช้เวลาบินนานกว่าเดิม เนื่องจากต้องบินอ้อมน่านฟ้าไทยเพราะได้รับรายงานเรื่องความไม่ปลอดภัย คาดว่าประมาณ 7-8 ชั่วโมง จึงจะถึงดูไบ


นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ กล่าวว่า มีโอกาสได้บอกเล่าข้อมูลการตั้งทีมลอบสังหารโดยตั้งค่าหัว 150 ล้านบาทให้ พ.ต.ท.ทักษิณฟัง ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณบอกกับว่า "คนเราเกิดมาก็ต้องตาย ผมไม่กลัว แต่คนที่จะลอบฆ่าผม ผมทำผิดอะไร วันนี้คนชั่ว คนโกงเต็มบ้านเมืองไปหมด ไม่น่าจะฆ่าผม เอาผมไปใช้ให้เป็นประโยชน์จะดีกว่า" ซึ่งพวกตนได้แต่เตือน พ.ต.ท.ทักษิณว่า ไม่ควรประมาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์