แม้วร่อนแฮปปี้นิวเยียร์ นายกโพสต์รับกลับบ้าน?

....ไม่ทิ้งลายเก๋า ขึ้นปีใหม่ เสี่ยแม้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

แพ็กส.ค.ส.ส่งให้เสื้อแดงกรุงเก่าหลายหมื่นใบ เป็นรูปวาดตัวเองยิ้มแย้มยืนพนมมือไหว้มีผ้าขาวม้าคาดพุง พร้อมข้อความอยากให้ประเทศคืนสู่ปกติโดยเร็ว ก่อนจะคุยสายแกนนำเสื้อแดงยังบอกไม่ได้ว่าจะกลับมาเล่นการเมืองอีกหรือไม่ เพราะยังอยู่ต่างประเทศ

อันหลังนี่ส่งซิกถึงใครรึเปล่า

....นี่ก็อยู่ไกล หยุดยาวปีใหม่ควงเจ๊แตงไปจู๋จี๋ถึงทีลอซู นายกฯมาร์ค ยังไม่ลืมโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวในวันหยุดสุดท้ายขอต้อนรับทุกคนกลับบ้านและขอให้เดินทางกลับบ้านโดย สวัสดิภาพ

รวมถึงคนข้างบนด้วยมั๊ยน้อ!!

....หลังคณะกรรมการศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ชุด สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เสนอให้ใช้ระบบส.ส.เขตเดียวเบอร์เดียว 375 คน ปาร์ตี้ลิสต์ 125 คน ปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ออกมาทุบโต๊ะว่าพรรคภูมิใจไทยและชาติไทยพัฒนาเห็นตรงกันว่าตัวเลขควรเป็น 400+100

เป็นหนึ่งปมร้อนการเมืองหลังปีใหม่

....จตุพร พรหมพันธุ์ ท้าเหยงเทพเทือกว่ารัฐบาลอย่าเพิ่งรีบยุบสภา เพราะยังไงก็อยู่ได้ไม่เกิน 23 ธ.ค. ขอให้อยู่ต่อไป แล้วไปเจอกันในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยันว่าได้คุยกับแม้วช่วงปีใหม่ ไม่มีเรื่องการเคลื่อนไหวของเสื้อแดงตามที่เทือกกล่าวหา

นี่ก็อีกปมร้อนไม่แพ้กัน

....อีกเรื่อง กรณี พนิช วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.ปชป.รุกเขมรจนถูกจับตัว ซึ่งอาจลาม ถึงสัมพันธ์ไทย-เขมรที่ 3 วันดี 4 วันไข้ให้กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง นายกฯมารŒค เผย สุวิทย์ คุณกิตติ มีนัดจับเข่าคุยซกอาน เดือนม.ค.นี้ เพื่อไม่ให้การประชุมมรดกโลก เดือนมิ.ย.ตึงเครียด ส่วนตัวเองคงได้เจอนายกฯฮุนเซน เมื่อมีการประชุมอาเซียน

ท่าทางจะได้เจอกันเร็วขึ้น

....ตั้งฉายารัฐบาลว่า 'ผีเน่ากับโลงผุ' จนถูกโทรโข่งหัวหน้าพรรคปชป.เย้ยกลับว่าเพื่อไทยเหมือน 'ผีไม่มีป่าช้า' เพราะจนป่านนี้ยังหาหัวหน้าไม่ได้ 'เด็จพี่' มามุขใหม่โต้กลับว่าแคนดิเดตนายกฯ ยุบสภาเมื่อไหร่ประกาศได้ทันที ตอนนี้มีแล้ว 5 ชื่อ คนใน 3 คนนอก 2

ป่านนี้แล้ว...เอาให้แน่สักคนสิเพคะ!!

....ได้ฉายามาสารพัด ทั้ง 'เฒ่า เก๋า เจ๊ง' 'เฒ่าเจ้าเล่ห์' รวมถึง 'กวน มึน งง' ปู่ชัย ชิดชอบ ได้ยินยังหัวเราะเสียงดัง ว่า "โอ๊ย! ใครจะตั้งฉายาว่าอะไรก็ตั้งไปเถอะ ผมไม่ถือสา ปลงแล้ว" ก่อนจะบ่นเรื่องแก้ เขตเลือกตั้งว่าประเทศไทยชอบเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เดี๋ยวแบ่งเขต เดี๋ยวปาร์ตี้ลิสต์

ไม่งั้นจะ 'กวน มึน งง' รึ?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์