แม้วยันไม่ยุ่งการเมือง ขอเป็นคนหน่อมแน้ม

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนพดล ปัทมะ รมว. ต่างประเทศ

กล่าวถึงกระแสข่าวพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตริยมเดินทางกลับเข้าประเทศไทยเร็วขึ้น ว่า ทราบว่าพ.ต.ท. ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศเร็วๆ นี้ ภายในเวลาไม่เกิน 1 เดือน โดยพ.ต.ท. ทักษิณจะประกาศวัน-เวลาที่ชัดเจนในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ขณะนี้ไม่มีอะไรติดขัดแล้ว ทุกอย่างได้กำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้อยากให้มองเรื่องการเดินทางกลับเข้าประเทศของพ.ต.ท. ทักษิณว่าเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่จะกลับมาต่อสู้คดี และเป็นเรื่องที่คนไทยทุกคนสามารถเดินทางกลับประเทศได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเรียกร้องมาโดยตลอดว่าให้พ.ต.ท. ทักษิณกลับมาต่อสู้คดีเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง


นายนพดลกล่าวยอมรับว่า ได้เดินทางไปพบพ.ต.ท. ทักษิณที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์

ในระหว่างเดินทางไปร่วมงานวันปีใหม่ของนักธุรกิจชาวจีน แต่เป็นการไปด้วยเรื่องส่วนตัว ออกตั๋วเครื่องบินเอง ส่วนการเข้าพบพ.ต.ท. ทักษิณก็มีการพูดคุยกันทั่วๆ ไปในฐานะที่พ.ต.ท. ทักษิณเป็นผู้ใหญ่ที่ตนให้ความเคารพรัก ไปแบบเสื่อผืนหมอนใบ ไม่มีอะไรมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท. ทักษิณได้บอกหรือไม่ว่าเมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทยจะทำอะไรบ้าง

นายนพดลกล่าวว่า “กลับมาก็เลิกยุ่งการเมืองโดยเด็ดขาด ท่านใช้คำว่าหน่อมแน้ม กลับมาก็เป็นคนปกติธรรมดา ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับพปช. จะอยู่อย่างเงียบๆ ไปกินก๋วยเตี๋ยว พบสื่อมวลชนบ้าง และใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว และจะไม่มีการเตรียมตำแหน่งใดๆ ไว้รองรับ ย้ำอีกทีว่าในฐานะที่ท่านเป็นผู้ใหญ่ ก็พูดจริงทำจริง ท่านก็จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ท่านบอกว่าพอแล้ว ก็เป็นคนปกติธรรมดา”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์