แม้วยันเจ๊แดงไม่ใช่นายกฯสำรอง

'ทักษิณ' สไกป์ แจง 'เจ๊แดง' ไม่ใช่นายกฯสำรอง แต่ให้ช่วยงานสภา สั่งส.ส.แจงปชช.พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน

แม้วยันเจ๊แดงไม่ใช่นายกฯสำรอง


มีการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยมีผู้มาร่วมประชุมอย่างคับคั่ง รวมทั้งรัฐมนตรีก็เดินทางมาร่วมประชุมหนาตากว่าทุกครั้ง โดยมี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ประธานการประชุม ทั้งนี้ ในการประชุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์มาร่วมประชุมนานกว่า 40 นาที โดยพ.ต.ท.ทักษิณกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า อยากให้แก้รายมาตรา เพราะถ้าเดินหน้าแก้ทั้งฉบับจะมีปัญหา ถูกยื่นตีความทำให้รัฐบาลล้มได้ แต่ถ้าแก้ไขเป็นรายมาตราก็ไม่มีปัญหาอะไร สามารถทยอยแก้ไขได้ ถ้าไม่แก้เป็นรายมาตรา ก็คงแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้

พ.ต.ท.ทักษิณระบุอีกว่า ส่วนกรณีที่นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 นั้น เนื่องจากนายเกษม นิมมลรัตน์ จะไปเป็นรองนายก อบจ.เชียงใหม่ แต่จะได้ลงหรือไม่ อยู่ที่มติของพรรค คุณเยาวภามีบ้านเกิดอยู่เชียงใหม่ เคยเป็น ส.ส.มาก่อน ติดโทษถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี เมื่อพ้นโทษแบน ก็เสนอตัวอีกครั้ง จะได้ไปช่วยงานในสภา ไม่ได้เป็นนายกฯ สำรองอย่างที่เขาว่า ต้องการไปช่วยในสภาให้พวกเราได้คลับคล้ายมีความอบอุ่นกัน

โดยเฉพาะ ส.ส.หญิง จะได้มีเพื่อนอีกคน พวกที่กล่าวหาก็กล่าวไป มันกล่าวหาได้ทั้งวัน ไม่รู้มันสรรหาอะไรมาพูด พูดแรงมาก บางทีพูดเอาเจ้านายมายุ่งการเมือง มันทุเรศ อดทุเรศไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ส่วนตำแหน่งประธานกรรมาธิการชุดต่างๆ ที่จะทำงานครบ 2 ปี ก็ต้องมีการหมุนเวียนตำแหน่งกัน ขณะนี้ประธานกรรมาธิการมีเวลาเหลืออีก 5-6 เดือน ก็ขอให้เร่งสร้างผลงานเพื่อจะนำส่วนนี้พิจารณาให้เป็นรัฐมนตรีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์