แม้วมั่นใจปูแจงซักฟอกได้

แม้วมั่นใจปูแจงซักฟอกได้

  5ส.ค.2555 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล 5 ประเด็น โดยพุ่งเป้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่เหนือความคาดหมายตามที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยวิเคราะห์ไว้ล่วงหน้า เท่าที่ดูแล้วไม่มีอะไรน่าห่วง ความจริงทีมยุทธศาสตร์ประเมินไว้สูงกว่านี้ว่า ประเด็นที่ออกมาจะน่ากลัวกว่านี้ด้วยซ้ำ จึงมั่นใจว่านายกฯชี้แจงได้ทุกประเด็น และประเด็นที่ยื่นมาเบาใจได้เลย เพราะเป็นเรื่องเดิมๆ ที่ฝ่ายค้านออกหมัดแย็บมาตลอด พอถึงเทศกาลอภิปรายไม่ไว้วางใจนึกว่าจะมีหมัดฮุก แต่ก็ยังมีแต่หมัดแย็บ ขอให้ประชาธิปัตย์ไปเตรียมตัวทำการบ้านมาให้ดี ระวังจะเจอรัฐบาลย้อนศรว่า เป็นรัฐบาลมา 2 ปี 8 เดือน แต่ไม่มีผลงานอะไร

       
นายนพดล กล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์พุ่งเป้ามาที่นายกฯคนเดียว

แสดงให้เห็นว่าเป็นการดำเนินการทางการเมืองมากกว่าการตรวจสอบตามเนื้อผ้า ก็ขอบคุณที่ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะได้ใช้โอกาสนี้ชี้แจงการทำงานในรอบ 1 ปีของรัฐบาลไปด้วยเลย ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยไม่หนักใจ เป็นแค่การยื่นไม่ไว้วางใจตามเทศกาลเท่านั้น และรัฐบาลพร้อมถ่ายทอดสดการอภิปรายไม่ไว้วางใจให้ประชาชนได้ดูอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชนเตรียมกระดาษมาจดคะแนนกันหมัดต่อหมัดได้เลย ทั้งนี้ คงไม่ต้องมีทีมองครักษ์มาคอยป้องกันนายกฯ
        
"หากฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องส่วนตัว หรือพาดพิงบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องให้ได้รับความเสียหาย ก็ให้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของส.ส.เพื่อไทยในห้องประชุมว่าจะดำเนินการอย่างไร ก็หวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะอภิปรายอยู่ในเนื้อหาสาระ ไม่พาดพิงเรื่องส่วนตัว หรือบุคคลภายนอก" นายนพดล กล่าว
        
เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กำชับเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างไรบ้าง นายนพดล กล่าวว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า เป็นสิทธิของพรรคประชาธิปัตย์ในการยื่นอภิปราย เพราะถ้าไม่ยื่นในสมัยประชุมนี้ก็คงไม่มีโอกาสยื่นในสมัยหน้า โดยมั่นใจว่ารัฐบาล และนายกฯจะชี้แจงได้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังบอกว่า ถ้าเราเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง มุ่งหน้าทำงานให้ประชาชนก็จะชี้แจงข้อกล่าวหาต่างๆได้ และประชาชนจะเป็นเกราะกำบังให้เราเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์