“แม้ว”ฟันธงรัฐสร้างภาพ-ระบุตอนนี้พำนักที่ซาอุฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกฯ ได้ทวีตข้อความผ่านเว็บบล็อก “Twitter ”

ส่วนตัวว่า วันนี้ผมอยู่ที่ซาอุดีอาระเบียเพิ่งบินมาจากกรุงเบรุต เลบานอน ไปช่วยขายข้าวให้ตัวแทนที่ซื้อข้าวให้แอฟริกา โดยเขาจะซื้อจากไทย 60,000 ตัน ตันละ 435 ดอลลาร์สหรัฐก่อน พร้อมกันนี้ยังระบุว่าได้ทราบว่าแกนนำเสื้อแดงกำลังเจรจากับรัฐบาลซึ่งอ้างว่าเพื่อความปรองดองผมก็ขออนุโมทนาให้เกิดความปรองดองจริง ๆ กลัวจะเป็นแค่ภาษาสวย ๆ แต่ใจไม่พร้อม การ ปรองดองสำคัญที่ “ใจ” ถ้าใจยังดูแคลนอาฆาตและอยากได้เปรียบไม่มีเมตตาธรรมไม่มีใจเป็นธรรมไม่มีการให้อภัยต่อกัน ก็เท่ากับขึ้นต้นผิด ก็ลงท้ายผิดไม่จบ
   
นอกจากนี้ยังได้ทวีตโต้ตอบกับผู้ใช้รายหนึ่ง ซึ่งถามว่า “ตกลงท่านอยู่บึงสามพัน หรืออยู่ซาอุฯครับ”

โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า “โดนใครหลอกหรือครับว่าบีบีซูมเห็นผมได้ ไม่ละเอียดขนาดนั้นหรอกครับเพราะใช้กูเกิ้ล ความละเอียดไม่ถึงขนาดนั้น ผมอยู่ซาอุฯครับ” ส่วนอีกรายได้แสดงความเห็นเชิงต่อว่า รู้สึกมีความสุขหรือที่เห็นคนไทยต้องล้มตาย ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบโต้ว่า “ให้ไปถามนายอภิสิทธิ์ ดูสิครับ ผมไม่สามารถตอบคำถามของคุณได้” และ พ.ต.ท. ทักษิณ ยังแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับระบบการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีโดยตรงว่า “อำมาตย์ ต้องการการเมืองที่ล้มลุกคลุกคลานเพื่อนัก  การเมืองจะได้พึ่งพาเขามากกว่าให้ความสำคัญกับเสียงประชาชนเหมือนกับที่เราเห็นมาตลอด”
   
พ.ต.ท.ทักษิณ ยังตอบคำถามแฟนคลับที่ระบุว่าคนอีสานถูกรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์หลอกมาหลายสมัยว่า
“ฟังหมอลำอีสานส้มโป๊ะและพวก ผมยอมรับว่าชาวบ้านเขาคิดเป็นกว่าที่คนอื่นประเมินเขาเยอะ คิดได้ลึกซึ้งร้องได้เจ็บตรงมากน่าลองมาฟังกันดู ผมเห็นเขาร้องสด ๆ เลยครับ ผมฟังสดจากราชประสงค์ได้ที่เน็ตครับ”
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแฟนคลับรายหนึ่งได้ถาม พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า “วันแรกท่านวีระต้องออกมาเสนอต่อหน้าประชาชน ถึงการปรองดอง

ทำให้ประชาชนที่รักประชา ธิปไตยตัดสินใจต้องอยู่แบบไร้แกนนำ” โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า “ก็ต้องเห็นใจทุกฝ่าย ปกติมวยรุ่นเฮฟวี่เวตเขาต่อย 3-4 ยก ก็ต้องน็อก แต่นี่ต่อยครบ 15 ยกแล้วยังไม่นับคะแนน เมื่อต่อยต่อก็ต้องล้าทั้งสองฝ่าย วันนี้พี่น้องที่มาชุมนุมเขามีความคิดไกลกว่า แกนนำ เขาขอความยุติธรรมและประชาธิปไตย ใครจะตัดสินใจแทนเขาโดยเขาไม่เห็นด้วยคงทำได้ยาก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์