แม้วปัดส่งน้องเจรจาลับ ซัดพธม.หวังทำลายกระบวนการปรองดอง

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ระบุมีการเจรจาลับระหว่างฝ่ายรัฐบาลกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ จนนำไปสู่การเปิดเผยแผนโรดแมป 5 ข้อ สร้างความปรองดองชาติว่า ตนได้ตรวจสอบเรื่องนี้กับพ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของนปช.กับรัฐบาล โดยพ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวไม่ได้ยื่นข้อเสนอใดๆต่อรัฐบาล ซึ่งจากการประเมินเชื่อว่าสาเหตุของการให้ข่าวในลักษณะนี้ เนื่องจากกลุ่มพันธมิตรฯต้องการทำลายกระบวนการสร้างความปรองดอง นอกจากนี้ ตนยังสอบถามไปยังน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ตามข้อเท็จจริงที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวะสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไปแล้ว


“ผมไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของแกนนำนปช. อย่ามาใส่ร้ายผม” นายนพดลอ้างคำพูดพ.ต.ท.ทักษิณ


นายนพดล กล่าวถึงกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุ พ.ต.ท.ทักษิณ ตีสองหน้าและอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความรุนแรงว่า

นายเทพไท พูดเท็จใส่ร้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ตนขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ตักเตือนโฆษกประจำตัวด้วย เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเอ็ม 79 อะไรทั้งนั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์